Niềng răng là kỹ thuật sử dụng các khí cụ đặc biệt để tạo lực kéo chỉnh răng. Những khí cụ này sẽ được gắn lên răng để tạo lực kéo làm cho răng di chuyển theo hướng mong muốn của bác sỹ và người điều trị sao cho các răng sắp xếp hài hòa và đều đặn với nhau.

Ưu điểm của niềng răng

Niềng răng là một trong những hình thức được áp dụng vào điều trị nha khoa. Có nghĩa nó phải mang đến giá trị hữu ích cho bệnh nhân mới được các bác sỹ áp dụng. Vì thế trước hết niềng răng mang ý nghĩa điều trị các vấn đề sai lệch của răng. Và rõ ràng là sau khi niềng, hàm răng sẽ được sắp xếp lại cho đều đặn và hài hòa cân đối. Khi hàm răng đạt được độ đều đẹp, người điều trị không chỉ có được nụ cười đẹp hơn mà còn có khớp cắn cân đối, hài hòa, tương quan hàm răng trên dưới chuẩn, cân đối.


Nhờ thế, cấu trúc hàm sẽ đạt tỷ lệ chuẩn, đồng thời cho khả năng ăn nhai tạo lực tốt nhất. Việc sở hữu một hàm răng đều đặn sẽ còn giúp bạn tránh được rất nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe chung của răng miệng. Trong đó, quan trọng nhất là giúp tránh được các bệnh lý phổ biến thường gặp khi hàm răng khấp khểnh đó là sâu răng, viêm nướu, hôi miệng, cao răng,…

Cho nên sau khi niềng răng, tất cả những nguy cơ trên sẽ được ngăn ngừa triệt để, tạo điều kiện cho việc ăn nhai tốt hơn và thẩm mỹ của hàm răng đẹp hơn.

Cũng bởi vì những lợi ích của niềng răng có thể mang đến cho bệnh nhân nên với những người có hàm răng khấp khểnh, bác sỹ luôn khuyến khích niềng chỉnh để điều trị, giúp răng đều đẹp và cân đối.

Niềng răng chỉ áp dụng cho những người có hàm răng sai lệch mà nguy cơ sẽ nảy sinh nhiều vấn đề cho sức khỏe răng miệng. Vấn đề chi phí niềng răng giá bao nhiêu cũng rất phù hợp với điều kiện khách hàng và đáp ứng nhu cầu thực hiện.

Niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Với tất cả các trường hợp niềng răng đều cần có sự chỉ định của bác sỹ mới được áp dụng. Bởi niềng răng là kỹ thuật khó, không phải bác sỹ nào cũng thực hiện đảm bảo được. Ngược lại, nếu không niềng răng tốt có thể gây ra một số nguy cơ có hại cho sức khỏe răng miệng. Nếu dùng lực kéo răng quá mạnh và không phù hợp sẽ dẫn đến tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng làm cho răng lung lay, giảm tuổi thọ của răng. Hệ quả lớn nhất có thể gây ra mất răng sớm sau niềng răng.

Cho nên, khi niềng răng cần hết sức thận trọng và tỉ mỉ, tạo lực sao cho phù hợp nhất, giúp răng di chuyển tốt nhưng vẫn đảm bảo an toàn tối đa cho răng, xương hàm và nướu. Ngoài ra, khi đeo niềng răng bạn còn có thể gặp phải một số “bất tiện” như vướng víu khi cười nói, chải răng, vệ sinh răng miệng hàng ngày, cắn môi, má, chảy nước bọt. Thậm chí có thể xảy ra trường hợp bung tuột mắc cài và dây cung gây khó chịu cho người điều trị.

Dẫu vậy, đó vẫn chỉ là những khó chịu nhỏ so với lợi ích của niềng răng có thể mang đến cho bệnh nhân. Chỉ cần vượt qua và làm quen với những khó chịu này thì quá trình điều trị sẽ hoàn toàn thuận lợi và không gây ra cho bạn nguy cơ nào.

Như vậy, niềng răng có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc vào việc bạn có được điều trị theo cách đảm bảo, tại cơ sở uy tín hay không. Vì thế hãy chọn một địa chỉ uy tín để thực hiện phương pháp này.

Tin về chăm sóc sức khỏe: massage da mặt bằng dầu dừa

 
Top