Răng hô nên bọc răng sứ hay niềng? Là thắc mắc tôi muốn nhờ các chuyên gia Nha khoa hỗ trợ tư vấn giúp tôi. Mong sớm nhận được câu trả lời. (Thanh Bình - 26 tuổi, Tp. Đà Nẵng)

Giải đáp: cạo vôi răng có tốt không cho khách hàng

Chào Thanh Bình!

Rất vui bạn đã quan tâm tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Thắc mắc: Răng hô nên bọc răng sứ hay niềng? của bạn sẽ được các chuyên gia hỗ trợ giải đáp như sau:

Răng hô nên bọc răng sứ hay niềng?

Răng hô là một khuyết điểm lớn không chỉ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của hàm răng, phá vỡ sự cân xứng của khuôn mặt mà còn mang đến rất nhiều phiền toái cho bạn như khó khăn khi đánh răng, ăn uống và đôi khi còn gây ra tình trạng viêm đau khớp thái dương. Chính vì thế việc cải thiện tình trạng răng hô bằng các phương pháp nha khoa như niềng răng hay bọc răng sứ đều là việc rất cần thiết để giúp bạn có hàm răng đẹp và cuộc sống thoải mái, tự tin hơn. Kỹ thuật trồng răng sứ giá bao nhiêu?
Răng hô nên bọc răng sứ hay niềng?
Răng hô nên bọc răng sứ hay niềng?
Niềng răng hay bọc răng sứ khi răng bị hô đều là những phương pháp hiệu quả, tuy nhiên tùy vào từng trường hợp, mức độ răng hô của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phù hợp.

– Niềng răng là kỹ thuật nắn chỉnh răng sử dụng các khí cụ nha khoa cố định hay tháo lắp để nắn chỉnh, dịch chuyển toàn bộ chân và thân răng về đúng vị trí như mong muốn. Niềng răng là phương pháp giúp các răng di chuyển mà không xâm lấn làm khuyết thiếu mô răng. Niềng răng có thể giúp cải thiện mọi tình trạng răng hô móm, răng mọc lệch lạc…

– Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng, bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ các răng bị hô để làm cùi răng và sử dụng mão răng sứ bọc bên ngoài, giúp các răng thẳng hàng trên cùng một cung hàm răng. Bọc răng sứ có thể cải thiện được tình trạng hô móm, tuy nhiên chỉ có hiệu quả khi mức độ hô nhẹ, khớp cắn không quá phức tạp.

Lý do răng hô nên niềng răng

Niềng răng có thể giúp chỉnh sửa răng hô hiệu quả

Nguyên tắc của kỹ thuật niềng răng là sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo ra một lực kéo giúp dịch chuyển hàm răng bị hô móm về điểm thẩm mỹ hơn. Sự dịch chuyển răng này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến cấu tạo của răng cũng như xương và lợi. Mỗi đợt di chuyển của răng, xương và lợi luôn thích nghi kịp thời, răng di chuyển tới đâu, xương và lợi sẽ có sự thay đổi phù hợp để thích ứng đến đó.
Răng hô nên bọc răng sứ hay niềng?
Niềng răng cho răng hô
Hệ thống mắc cài chỉnh nha linh động đảm bảo duy trì lực kéo ổn định, bền bỉ, làm răng di chuyển về vị trí theo đúng lộ trình mà bác sĩ chỉnh nha cung cấp cho bạn. Răng, xương hàm và nướu đều không bị ảnh hưởng xấu hay yếu đi sau khi niềng

Bọc răng sứ phải mài cùi của răng khỏe mạnh

Nhược điểm lớn nhất của bọc răng sứ là cần phải mài nhỏ những răng khỏe mạnh để tạo thành cùi răng chống đỡ lớp vỏ răng sứ bên ngoài. Điều này đôi khi gây ra tình trạng ê buốt răng và khiến răng yếu đi. Bọc răng sứ chỉ giúp cải thiện hàm răng hô tức thì chứ không thể mang lại hiệu quả vĩnh viễn như niềng răng.

Mặc dù, với niềng răng có thể bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với bọc răng sứ nhưng vẫn được các bác sĩ nha khoa khuyến khích áp dụng.
TG: Trang
 
Top