Răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không? răng vàng có tẩy trắng được không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Răng khôn mọc ngầm nhiều khi bạn sẽ không thể biết được cho đến một ngày bạn cảm giác đau buốt, nhức nhối đến tận tủy xương do nhiễm trùng hay áp lực của răng khôn lên răng kế cận, gây ra những nguy hiểm nghiêm trọng khiến bạn không thể không lo lắng.

 
Độ nguy hiểm của răng khôn mọc lệch
Độ nguy hiểm của răng khôn mọc lệch

Độ nguy hiểm của răng khôn mọc lệch


Răng khôn không mọc thẳng, đều và khít với các răng khác, gọi là răng mọc lệch. Triệu chứng bạn biết mọc lệch là những đợt đau âm ỉ kéo dài nơi cuối của hàm, sưng má, khi nhìn vào gương sẽ thấy chồi răng đâm xé vào lợi, lộ ra những khoảng thân răng nhỏ.
*** Thông tin nha khoa cạo vôi răng mất bao lâu bạn nên biết

Độ nguy hiểm của răng khôn mọc lệch

Gây áp lực, thậm chí xô lệch răng kế cận và răng toàn hàm là nguy cơ rất rõ ràng khi răng khôn mọc lệch. Răng mọc chen chúc không đúng vị trí, sẽ tạo một lực lớn xô đẩy vị trí của các răng còn lại đã cố định trên hàm, lâu ngày đẩy chân răng kế cận, làm răng này bị dịch chuyển.

Nhiễm trùng răng là điều không thể tránh khỏi, bởi vì răng khôn mọc lệch nằm ở vị trí sâu bên trong khoang miệng, đâm vào trong cơ má, khiến cho bạn rất khó vệ sinh vùng răng này, dễ hình thành mảng bám, tích tụ vi khuẩn, gây viêm nướu, viêm nha chu và gây bệnh cho răng toàn hàm

Lệch lạc răng cũng là một tác hại nếu như răng khôn mọc lệch, bởi vì răng đâm vào phía má, không chỉ gây đau nhức, sưng miệng mà còn kích thích mô lân cận, làm sai lệch khớp cắn, ảnh hưởng đến chức nâng ăn nhai của cơ miệng

Chính vì vậy, nhổ răng mọc lệch tại phòng nha là việc cần thiết để tránh ảnh hưởng đến quá trình mọc của những chiếc răng kế cận, tạo điều kiện cho phục hình thẩm mỹ và nhằm giữ cho khớp cắn không có sai lệch nghiêm trọng.

Loại bỏ răng khôn mọc lệch tại phòng nha, bạn có thể yên tâm bởi quy trình hiện đại và khoa học. Bạn sẽ được chụp phim X quang để xác định tình trạng răng miệng, chuẩn bị phương án nhổ làm sao để không rủi ro, bảo vệ răng miệng của bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top