Một trong những căn bệnh gây nguy hại đến sức khỏe cơ thể là ung thư xương hàm. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do cách chăm sóc răng miệng không đúng cách. Vậy ung thư xương hàm có nguy hiểm không? Bên cạnh đo, có thể bạn chưa biết bọc răng sứ zirconia có tốt không?

---Có thể bạn quan tâm: niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Dấu hiệu của ung thư xương hàm
Ưng thư xương hàm là tình trạng xuất hiện các khối u ác tính có chứa các tế bào ung thư hình thành trong xương hàm. Các khối u này có thể lan rộng và di căn đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể, thường gặp nhất là ung thư xương hàm dưới, ung thư xương hàm miệng.

Ung thư xương hàm ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, tính thẩm mỹ của gương mặt, là căn bệnh có thể gặp ở bất kì ai nhưng nhiều nhất vẫn là thiếu niên dưới 20 tuổi. Nguyên nhân gây ung thư xương hàm vẫn chưa xác định rõ nhưng có thể liên quan đến yếu tố di truyền hoặc các bệnh lý về răng miệng. Thông tin tham khảo bọc răng sứ có tốt không từ nha khoa uy tín.

Bệnh ung thư xương hàm có nguy hiểm không?
Ung thư xương hàm là bệnh gì

Dấu hiệu nhận biết ung thư xương hàm để đánh giá ung thư xương hàm có nguy hiểm khôngthường là:

- Đau hàm: Đây là dấu hiệu ung thư hàm đầu tiên mà bạn có thể nhận biết rất rõ ràng. Bởi lúc này các khối u ác tính phát triển và gây nên những cơn đau vô cùng khó chịu và cơn đau sẽ tăng dẫn theo sự phát triển của người bệnh. Cơn đau sẽ cảm nhận rõ rệt khi người bệnh nhau thức ăn, làm cản trở việc ăn uống hàng ngày.

- Xuất hiện khối u: Là dấu hiệu dễ nhận biết nhất, bạn có thể thấy những khối u mọc trên nướu răng, đặc biệt là ở dưới chân răng.

- Sưng mặt và hàm: Khi các khối u ác tính phát triển to lên thì nó sẽ kéo theo tình trạng hàm sẽ bị sưng lên, khuôn mặt lúc này sẽ bị biến dạng.

- Răng yếu, dễ bị lung lay: do các khối u phát triển chèn ép răng, làm nướu bị phá hủy và không thể giữ được răng. 

- Ngứa hoặc tê hàm: Những cảm giác ngứa hoặc tê hàm bá hiệu khối u xương hàm lúc này đã phát triển lớn, nó chèn ép lên các dây thần kinh cảm giác ở trong khoang miệng nên gây ra những cơn tê hoặc ngứa rất khó chịu như bị kim châm.

Ung thư xương hàm có nguy hiểm không?
Khi nhắc đến ung thư thì đó đều là những bệnh nguy hiểm, ung thư xương hàm cũng không ngoại lệ. Nếu không được phát hiện sớm sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân. Vì vậy, khi được hỏi ung thư xương hàm có nguy hiểm không? Câu trả lời sẽ là có. 

Việc phát hiện sớm khối u sẽ giúp quá trình điều trị bệnh dễ dàng hơn, lúc này khối u chưa phát triển và bệnh cũng chưa nguy hiểm như giai đoạn cuối. Phát hiện kịp thời và có những phương pháp điều trị thì có thể điều trị khỏi được bệnh. Do đó, mức độ nguy hiểm của căn bệnh còn phụ thuộc vào sự phát hiện bệnh ở giai đoạn nào.

Khi vào giai đoạn cuối, việc điều trị sẽ rất khó khăn, bệnh đã di căn và ảnh hưởng đến toàn bộ sức khỏe của người bệnh, thậm chí là tính mạng. Vì vậy, bạn cần lưu ý những biểu hiện bất thường của khoang miệng để kịp thời chữa trị.

Ung thư xương hàm chữa trị bằng cách nào?
Khi xác định ung thư xương hàm có nguy hiểm không rồi thì bạn cần phải biết cách chữa trị đúng. Các cách điều trị ung thư xương hàm có thể kể đến như phẫu thuật để cắt bỏ khối u và một phần xương lành mô lành xung quanh khối u. Và chỗ bị cắt sẽ được thay thế bằng miếng kim loại đặt biệt. Còn đối với trường hợp u lớn thì cần phải cắt bỏ hoàn toàn chi mang khối u để ngăn ngừa nguy cơ tái phát hoặc di căn.

Xạ trị và hóa trị là phương pháp thường được sử dụng kết hợp với phẫu thuật trong giai đoạn đầu, mang lại kết quả tốt.
Bài viết trích nguồn tại: niengranghiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top