Niềng răng giúp nắn chỉnh răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn. Bởi vậy mà không ai có thể phủ nhận lợi ích của niềng răng đem lại. Tuy nhiên thắc mắc niềng răng một hàm có được không, rủi ro có thể gặp phải là gì không phải không có căn cứ. Hãy cùng làm rõ vấn đề thông qua bài viết sau.

Hết thắc mắc về hàm hô có niềng được không

Hàm hô là trường hợp sai lệch khớp cắn do hàm gây ra, có thể do sự phát triển trương rộng của hàm trên, hoặc cả hai hàm khiến gương mặt mất cân xứng.


Trong câu hỏi bạn không mô tả rõ về việc mình có bị hô do cả răng nữa không nên bác sỹ khó lòng phán đoán được tình trạng của bạn. Thế nhưng tương ứng với mỗi trường hợp bác sỹ sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên hợp lý.

Niềng răng là giả pháp chỉnh nha thông qua khí cụ tạo đà di chuyển cho răng về vị trí lý tưởng trên cung hàm. Do vậy, niềng răng chỉ tác động lên răng mà không làm hết hô do hàm được.

Niềng răng có nguy hiểm không?

Không thể phủ định những lợi ích của niềng răng mang lại, tuy nhiên niềng răng cũng có nguy hiểm không và rủi ro? Thực tế cho thấy, cũng có không ít những trường hợp niềng răng thất bại và để lại nhiều hậu quả khôn lường, đáng tiếc sau quá trình niềng răng có thể kể đến như sau:

- Răng không di chuyển về đúng nơi như mong muốn gây tính mất thẩm mỹ.

- Răng có dấu hiệu bị yếu đi và làm suy giảm chức năng ăn nhai.

- Răng trở nên nhạy cảm hơn trước khi niềng.

- Răng có thể bị tổn thương dễ tạo điều kiện cho tác tác nhân gây bệnh, vi khuẩn xâm lấn gây các bệnh lý răng miệng.


- Gây tình nên tình trạng tụt nướu, chân răng dễ bị lộ ra ngoài.

- Giảm tuổi thọ của răng, có thể gây nên tiêu xương ổ răng và khiến răng lung lay, rụng sớm.

Thực tế, niềng răng được coi là phương pháp an toàn giúp chỉnh nha hiệu quả, giúp hình răng xấu, răng sai khớp cắn được đưa răng về vị trí mong muốn. Niềng răng an toàn, hiệu quả không xâm lấn đến răng thật, nướu hay xương hàm. Vì thế bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín, chất lượng.
 
Top