Đôi chân là bộ phận mệt mỏi nhất khi phải gánh sức nặng của toàn bộ cơ thể và nhất là khi mang bầu, sức ép đè lên đôi chân bà bầu lại càng lớn, khiến bàn chân mẹ bầu thường xuyên bị đau nhức mỏi, dễ bị chuột rút, sưng phù nề, hay bị tê lạnh, khó ngủ,... Những lúc như vậy họ chỉ nghĩ đến chăm sóc thai nhi và một số bộ phận khác mà quên đi đôi bàn chân. Nhưng lại không biết rằng đôi bàn chân cũng cần được chăm sóc và nâng niu hơn bao giờ hết.

>>Xem thêm: trồng răng implant mất bao lâu

 Những bước massage chân cho bà bầu
 Những bước massage chân cho bà bầu


Lợi ích của việc massage chân cho bà bầu


- Cân bằng nội tiết tố, thư giãn, giảm căng thẳng, stress: massage chân cho bà bầu thích hợp nhất tỏng 3 tháng đầu vì nó giúp cân bằng hormone trong cơ thể mẹ. Sự cần bằng nội tiết tố qua massgae chân sẽ giúp mẹ thoải mái và thư giãn tốt hơn, giải tỏa đươc các chức phiền muộn, trầm cảm khi mang bầu. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có bị hôi miệng không hãy tìm hiểu nhanh.

- Giảm đau nhức: Massage chân giúp mẹ bầu giảm đau bàn chân và bắp chân, khi mang bầu, trọng lượng của thai nhi sẽ dần tăng lên tạo ra áp lực lớn cho bàn chân. Chính vì thế, massgae chân cho bà bầu sẽ giúp mẹ cảm thấy dễ chịu và giảm nhẹ triệu chứng đau mỏi cơ, khớp.

- Giảm được tình trạng chuột rút bắp chân và bàn chân.

- Làm dịu chứng đau ở hệ thần kinh vùng xương chậu và tình trạng căng cơ hông.

- Giảm nhẹ được các chứng viêm sưng do các mô mềm được kích thích và các chất lỏng ở khu vực viêm bị loại trừ.

- Cải thiện được giấc ngủ, việc duy trì giấc ngủ sâu và lâu trong khi mang bầu là rất khó khăn vì vậymassage chân cho bà bầu sẽ giúp ích rất nhiều.

- Lưu thông khí huyết, giảm phù nề: massage chân cho bà bầu là kỹ thuật xoa bóp cổ chân, ngón chân và gan bàn chân, việc này sẽ giúp máu lưu thông dễ hơn, giảm cảm giác phù nề do máu bị dồn xuống chân khi mang thai. Ngoài ra, massage chân còn giúp các cơ buông lỏng, cung cấp oxy giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn.


Những bước massage chân cho bà bầu



Bước 1: Massgae lòng bàn chân


Dùng hai tay giữa lòng bàn chân, ấn hai đầu ngón tay cái chậm rãi dọc theo chiều dài của lòng bàn chân, từ gót đến ngón chân. Dùng tay ấn nhẹ từng điểm lên gan bàn chân sẽ giúp mẹ bầu thấy thoải mái hơn.


Bước 2: Massage ngón chân


Vuốt ve đều đặn, nhẹ nhàng và liên tục ngón tay theo chiều dọc bàn chân, xoa bóp từng kẽ ngón chân. Dùng ngón tay cái chà nhẹ vào chỗ nhiều thịt, phía sau mỗi ngón chân trong 30 giây. Sau đó túm nhẹ ngón chân út bằng ngón tay cái và mở ngón trỏ trong khi bàn tay còn lại cố định ngón chân cái. Làm lần lượt đều hết 5 ngón chân.


Bước 3: Massage gót chân


Ngay tại vị trí vòng cong và phần thịt đệm gần ngón chân, ôm bàn chân bằng cả 2 tay. Dùng ngón tay cái massage theo hình vòng tròn nhỏ và ấn hẹ vào vùng thịt đệm, thực hiện tương tự với chỗ cong và phần gót của bàn chân.


Bước 4: Massage mắt cá chân


Lất bàn tay xoay tròn thành nhiều lần quanh mắt cá, trải rộng lòng bàn tay và chà nhẹ vào lớp da phía trên và phía dưới mắt cá. Sau đó ấn nhẹ theo đường dọc từ mắt cá đến ngón chân trong 3 phút. 

Vì mắt cá chân được coi là điểm bấm huyệt cần thận trọng nên nếu xoa bóp không đúng sẽ gây ra các cơn co thắt hoặc sinh non nguy hiểm. Mẹ bầu nên tránh kích thích vào mắt cá chân nếu không massage đúng cách.


Bước 5: Massage chân


Xoa hai tay từ khuỷa chân đến bắp đùi, nắn nhẹ bắp chân và xoa bóp nhẹ nhàng bàn chân. Động tác này sẽ giúp máu lưu thông, giảm phù nề, giãn tĩnh mạch. Kết thức bài massage chân cho bà bầu bằng xoa bóp dọc từ bắp đùi xuống bắp chân, mắt các đến đầu gối.

Với cách massage chân cho bà bầu ở trên sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình mang thai khỏe mạnh và hạn chế được những tình trạng thường gặp trong chu kì mang bầu.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top