Hai răng cửa ở hàm trên của em bị thưa khá nhiều, nên em rất ngại khi cười lớn. Vì thế mà ai cũng khuyên em nên đi niềng răng, nhưng em có chút băn khoăn với trường hợp như em thì niềng răng mắc cài sứ có đau không để có hàm răng đều hơn. Nhờ bác sĩ Nha Khoa tư vấn giúp em với ạ. 

Chỉnh răng thưa bằng niềng răng có đau không?

Một số trường hợp nắm rõ những ảnh hưởng nguy hại nếu không khắc phục tình trạng răng thưa nhưng lại lo lắng niềng răng gây đau đớn nên chần chừ không thực hiện. Việc niềng răng gây đau nhức là điều chính xác đã có trường hợp xảy ra nhưng đó là khi bạn thực hiện niềng răng bằng kĩ thuật cũ trước đây. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ cercon có tốt không hãy tìm hiểu ngay.

Nhưng ngày này, công nghệ nha khoa đã rất tiên tiến và hiện đại, nếu thực hiện niềng răng tại đúng địa chỉ uy tín thì chúng tôi chắc chắn bạn sẽ không phải lo lắng về việc niềng răng thưa có đau không nữa.


Tuy nhiên, trong quá trình chịu lực kéo, răng sẽ nhạy cảm hơn bình thường, có thể yếu hơn đôi chút. Đặc biệt là trong những ngày đầu, lực kéo có thẻ khiến răng hơi ê nhẹ và thấy không quen. Nhưng chỉ sau một vài ngày khi bạn quen dần, cảm giác này sẽ không còn nữa.

Hơn nữa, lực kéo răng này rất nhỏ, được tính toán sao cho phù hợp với nền răng của bạn, đảm bảo răng có thể thích nghi được. Cho nên, bạn cứ yên tâm là cảm giác chỉnh nha sẽ không khó chịu và đau đớn như nhiều người vẫn nghĩ.

Răng khấp khểnh niềng trong bao lâu?

Thông thường, người bệnh chỉnh nha sẽ đeo niềng chỉnh nha trong từ 1-2.5 năm, chưa kể thời gian tiền chỉnh nha (điều trị các vấn đề liên quan đến răng miệng trước khi niềng). Thời gian cụ thể bao lâu cần căn cứ vào tình trạng của răng hay nói cách khác là tính phức tạp của ca điều trị. 

Khi răng khấp khểnh nặng, xô lấn hay có răng mọc ngầm… quá trình điều chuyển răng phức tạp hơn và đòi hỏi thời gian niềng lâu hơn. Thêm vào đó là các yếu tố liên quan đến lứa tuổi và phương pháp niềng.


Về niềng răng khấp khểnh bao nhiêu tiền. Tương tự như thời gian điều trị, các yếu tố bao gồm hình thức niềng được lựa chọn, độ khó – dễ của ca niềng và chất lượng dịch vụ nha khoa sẽ ảnh hưởng đến chi phí đầu tư cho một ca niềng răng khấp khểnh. Để nắm được thông tin cụ thể và chính xác về chi phí, em nên trực tiếp đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và tư vấn nhé.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top