Niềng răng là một giải pháp điều trị mang tính truyền thống đối với các trường hợp răng không đều, mọc lệch lạc… Tuy nhiên, bạn có biết rằng, có một cách làm đều răng không cần niềng răng với hiệu quả nhanh chóng hơn rất nhiều? Hãy cùng tìm hiểu về giải pháp này!




Cách làm răng đều không cần niềng phổ biến
Cách làm răng đều không cần niềng phổ biến

Cách làm răng đều không cần niềng phổ biến


Trước đây, hầu hết mọi người đều cho răng việc điều trị tình trạng răng hô móm, răng thưa, mọc lệch đều cần phải niềng răng. Phương pháp này đã ra đời từ lâu, có nhiều hiệu quả trong việc chỉnh hình răng. Tuy nhiên vì thời gian thực hiện kéo dài, thường từ 18-24 tháng nên nhiều người vẫn còn e ngại. Vậy bọc răng sứ có tháo ra được không? Kể từ khi rộ lên cách làm răng đều không cần niềng, họ đã mau chóng áp dụng một trong các cách sau:

- Làm răng sứ: Để thực hiện kỹ thuật này, bác sĩ tiến hành mài bớt phần cùi răng bị lệch, sau đó chụp một mão sứ được chế tác lên trên. Răng sau khi được phục hình sẽ tương đương răng thật về thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai. Đồng thời, thao tác mài răng trước đó cũng đã chỉnh hình răng sai lệch hiệu quả với thời gian thực hiện nhanh chóng.

- Dán răng sứ: Trong công nghệ làm răng sứ, mặt dán sứ được xem là một bước tiến quan trọng. Đây cũng là cách làm răng đều không cần niềng mang tính đột phá và có khả năng mang lại nhiều ưu điểm nổi trội trong quá trình điều trị. Bằng việc sử dụng một lớp sứ có kết cấu siêu mỏng, hạn chế mài răng, mão sứ này ôm trọn thân răng, bảo tồn răng thật tối đa. Tuy nhiên, mặt dán sứ chỉ áp dụng được với những trường hợp răng cửa hoặc răng kế cận răng cửa lệch lạc rất ít. 

- Dụng cụ trong suốt: Thực hiện chỉnh răng bằng dụng cụ không mắc cài hay còn gọi là máng niềng răng chính là giải pháp được ưa chuộng nhất. Để thực hiện, người bệnh cần phải đến nha khoa lấy dấu hàm, sau đó sản xuất bộ khay niềng phù hợp với cung hàm. Khay niềng sẽ được thay liên tục sau 2-3 tuần, trong suốt quá trình chỉnh răng cần phải thay từ 25-45 khay. 


Lưu ý khi làm răng đều không cần niềng


Muốn áp dụng cách làm răng đều không cần niềng, bạn cần phải đến nha khoa thăm khám kỹ lưỡng. Bởi có một số trường hợp răng sai lệch không thể áp dụng các cách trên mà phải tiến hành niềng răng. Cụ thể như răng sai lệch ở mức độ nặng, bọc răng sứ hay dán răng sứ không thể nào điều chỉnh để đưa răng về đúng vị trí được.

Nếu chưa thăm khám mà tự ý chỉnh răng tại nhà có thể khiến tình trạng sai lệch nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến việc điều chỉnh về sau này. Không những mất thời gian nhiều hơn mà còn mất nhiều chi phí. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin trước khi thực hiện để tránh gặp phải biến chứng không mong muốn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top