Răng thưa do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do khoảng cách các răng quá nhỏ, cung hàm rộng, do chịu tác động từ bên ngoài gây sứt mẻ răng...Niềng răng thưa chính là giải pháp hữu hiệu nhất giúp bạn sở hữu được một hàm răng đều đặn và chắc khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết niềng răng hô hàm trên có tốt không?

>>>Xem thêm: bọc răng sứ chỉnh hô

Niềng răng thưa là gì?
Khuyết điểm răng thưa không những mất tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng. Khe hở răng thưa khiến thức ăn còn dư thừa dễ mắc vào và dễ sinh ra một số bệnh về răng miệng.
Phương pháp niềng răng thưa ra đời được xem là một trong những phương pháp khắc phục khuyết điểm răng thưa, khe hở răng hiệu quả. Trước khi thực hiện được các bác sĩ thăm khám và tiến hành chụp X-quang để thấy rõ được tình trạng khuyết điểm. Tiếp đến, lên kế hoạch niềng răng cụ thể để khắc phục khuyết điểm răng thưa cho khách hàng. Tùy vào từng khuyết điểm của khách hàng có thời gian niềng răng khác nhau.

Quy trình niềng răng thưa tiến hành ra sao?
Quá trình niềng răng thưa tại bệnh viện được diễn ra trong phòng vô trùng khép kín và được tiến hành thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Khách hàng được các bác sĩ thăm kham khuyết điểm hiện tại. Sau đó, tư vấn phương pháp khắc phục phù hợp. Đồng thời kiểm tra tình trạng sức khỏe xem có đạt yêu cầu để tiến hành thực hiện hay không. Tư vấn thêm một số thông tin liên quan đến dịch vụ cho khách hàng.

Niềng răng thưa và những thông tin cần biết
Răng thưa gây mất thẩm mỹ khuôn mặt

Bước 2: Khách hàng được các bác sĩ chụp X-quang để thấy rõ hơn cấu trúc của xương hàm. Đồng thời thấy được hệ thống mạch máu và các dây thần kinh nhằm tránh làm tổn thương khi niềng răng.

Bước 3: Hình ảnh X-quang được các kỹ thuật viên phân tích cụ thể nhằm xây dựng được khay niềng răng thưa phù hợp với khuyết điểm. Từ đó, lên kế hoạch niềng răng cụ thể cho khách hàng.

Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài niềng răng thưa được thực hiện trong phòng vô trùng và khép kín. Thời gian thực hiện mất khoảng 30 - 45 phút thực hiện.

Bước 5: Kết thúc quá trình thực hiện khách hàng được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cách chăm sóc răng phù hợp tại nhà. Đồng thời hẹn lịch tái khám để được kiểm tra kết quả thực hiện.

Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp một số thông tin liên quan đến kỹ thuật niềng răng thưa. Mọi thắc mắc khác liên quan mọi người có thể gửi câu hỏi hay gọi điện về chuyên mục tư vấn để được giải đáp cụ thể.
Bài viết trích nguồn tại: catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top