Những ai gặp phải tình trạng khớp cắn sâu sẽ có khuôn mặt mất sự cân đối, hài hòa, hàm trên nhô ra ngoài, hàm dưới móp vào bên trong. Qúa trình ăn nhai bị ảnh hưởng rất nhiều, khớp thái dương sẽ bị ảnh hưởng. Vậy bọc răng sứ ở đâu đẹp?

---Tham khảo thêm: niềng răng hô hàm trên ở đâu tốt an toàn?

Khớp cắn sâu là gì?
Khớp cắn sâu là sự không cân đối giữa hàm trên và hàm dưới, hàm dưới bị lọt vào và khuất sâu trong hàm trên. Khi nhìn bằng mắt thường, ta sẽ nhìn thấy hàm dưới bị che đi, gây mất thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp.  

Khớp cắn sâu do nhiều nguyên nhân, có thể do cấu trúc xương hàm hoặc do răng. Khi cấu trúc xương hàm trên quá to hoặc do cấu trúc xương hàm dưới quá nhỏ, ngắn nên hai hàm không hài hòa với nhau. Còn nếu là do răng thì răng hàm trên mọc chìa ra bên ngoài hơn so với hàm dưới.

Niềng răng khớp cắn sâu giai đoạn nào đau nhất?
Khớp cắn sâu

Niềng răng khớp cắn sâu giai đoạn nào đau nhất?
Niềng răng khớp cắn sâu là giải pháp chỉnh nha được áp dụng phổ biến hiện nay, giúp khắc phục các nhược điểm trên răng, trong đó có tình trạng khớp cắn sâu. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ đem lại hiệu quả trong trường hợp khớp cắn sâu do răng. 

Tại nha khoa, bác sĩ sẽ sử dụng các hệ thống khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng, nhằm tạo lực giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Sau quá trình niềng răng, hàm răng của bạn sẽ trở nên đều đặn, thẳng hàng, đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn. Trong thời gian đầu khi răng chịu tác động của lực kéo thì bạn sẽ cảm thấy ê buốt và hơi đau nhức. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng, cảm giác này sẽ nhanh chóng chấm dứt sau vài ngày. 

Nếu như tình trạng đau nhức kéo dài và ngày càng nặng hơn thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và kiểm tra. Có thể đó là biến chứng do niềng răng sai kỹ thuật, không chọn đúng phương pháp chỉnh nha.

Niềng răng sai khớp cắn cần phải thực hiện đúng quy trình, bác sĩ phải có trình độ tay nghề cao, chuyên môn giỏi, thiết bị kỹ thuật hỗ trợ phải hiện đại thì mới đảm bảo an toàn cũng như đem lại hiệu quả như mong muốn.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích để thực hiện niềng răng khớp cắn sâu. Mọi thắc mắc về dịch vụ niềng răng, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn để được chuyên gia giải đáp.

Bài viết trích nguồn tại: nangmui3dcoanhhuonggikhong.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top