Nhiều người muốn tìm đến niềng răng để có nụ cười đẹp hơn nhưng còn lo ngại về việc niềng răng mắc cài sứ có đau không cùng những vấn đề mình sẽ gặp phải trong quá trình điều trị này. Đọc bài dưới đây để giải đáp thắc mắc về vấn đề đó nhé!

Tâm lý khách hàng khi niềng răng

Niềng răng là một hình thức tác động cơ học lên răng để hàm được đều, đẹp trở lại trong một thời gian dài (khoảng 18 - 24 tháng). Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng từ truyền thống cho đến hiện đại, để các khách hàng có thể chọn lựa theo khả năng tài chính lẫn tình trạng sức khỏe của bản thân.


Có phương pháp thực hiện nhanh, dễ dàng nhưng cũng có phương pháp được thực hiện phức tạp hơn. Tuy nhiên, điều mà nhiều khách hàng quan tâm chung đó là niềng răng có đau không, vì ít nhiều phương pháp nào cũng sẽ tác động lên răng.

Nhiều người cũng muốn đi niềng răng nhưng có tâm lý lo sợ bị đau và sợ răng bị yếu nên càng chần chừ hơn nữa và kéo dài thời gian muốn niềng răng.

Áp dụng chế độ ăn uống khoa học khi niềng răng

Trong tuần đầu tiên sau khi Niềng răng , chúng ta chỉ nên dùng Những thực phẩm mềm như Các món luộc, cháo, súp, sữa…để Tránh gây tổn thương và làm lệch hay đứt Chỉnh nha niềng răng . Điều này hoàn toàn có thể duy trì cho đến khi Những bạn không còn nhận thấy khó chịu hoặc đau do Niềng răng nữa.

Cùng với đó , Các bạn cũng cần chú ý tới việc niềng răng phải kiêng gì. Bạn nên tránh ăn những thực phẩm có độ cứng, giòn hoặc cần một lực mạnh để cắn và nhai như bắp rang, đậu phộng, kẹo cứng…Bởi vì chúng cũng có thể làm đứt dây cung Niềng răng hoặc tác động đến lực kéo của dây niềng. 


Đối với những loại thức ăn cứng và tẩm bổ như táo hoặc cà rốt, chúng mình có thể cắt thành từng miếng nhỏ trước khi ăn. Bạn cũng nên cắt giảm bớt đồ ngọt, Các loại thực phẩm có đường và tinh bột vì chúng đơn giản sinh ra axít gây sâu răng cũng như phát triển Các bệnh về lợi.
 
Top