Thực hiện chỉnh nha, niềng răng một hàm có được không? Đó là một trong những câu hỏi được hỏi rất nhiều của bệnh nhân khi có ý định niềng răng. Dưới đây sẽ là câu trả lời tốt nhất dành cho bạn.

Tại sao cần phải niềng răng bị lệch?

Biểu hiện của răng lệch lạc là hàm răng mọc chen chúc, lộn xộn, ko theo đúng thứ tự trên khuôn hàm thường nhật. Răng sai lệch tương tác không chỉ tới đẹp hàm răng mà còn liên quan lớn tới chức năng cắn nhai của bạn. Bạn cần quan tâm tìm hiểu phương pháp niềng răng bị lệch lạc để kịp thời khắc phục thiếu sót của mình.


Hàm răng méo mó ảnh hưởng lớn tới tâm lý, làm chúng ta cảm thấy thiếu tự tin, ko dám cười kể và giao du. không những thế, nó tác động đến công đoạn ăn nhai của bạn, trong khoảng thời gian dài sẽ gây ra đa số biến chứng như rối loàn khớp thái dương hàm, đau đầu, đau lưng, rối loàn tiêu hóa, đau buốt bao tử,..

các loại răng mọc lệch còn khiến việc làm sạch răng miệng cạnh tranh, thực phẩm dễ bám bám & đọng lãi trong kẽ răng nên sẽ với nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng như: sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi, viêm tủy răng… rất cao. Chính do vậy, việc niềng răng bị lệch lạc là điều rất cần thiết, vừa cải thiện chức năng ăn nhai, phát âm tốt hơn vừa đảm bảo tính đẹp cao cho hàm răng, giúp khuôn mặt trở nên thanh mảnh gọn, hài hòa hơn vs nụ cười duyên dáng thiên nhiên.

Chế độ ăn uống ổn định mắc cài khi niềng răng

Nếu chưa xác định được niềng răng nên ăn gì, bạn có thể tham khảo các món ăn khi niềng răng như sau:

Nên ăn cháo, súp, cơm mềm khi niềng răng bởi: Chứa chất tinh bột, mềm, lỏng vừa đủ để không phải sử dụng lực nhai quá nhiều, không tác động nhiều lên mắc cài, từ đó, mắc cài có thể sẽ giữ được độ ổn định, chắc chắn trên cung hàm.

Nên ăn các món ăn làm từ sữa, trứng khi niềng răng để: Đủ chất protein, vitamin D, canxi và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hai loại thực phẩm này cũng có ưu điểm là không phải nhai quá nhiều, đặc biệt là sữa.

Nên ăn rau xanh khi niềng răng nhằm: Cung cấp chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất. Bạn nên chọn các loại rau mềm, không dai như mồng tơi, rau dền…


Nên ăn thức ăn đã được xay nhỏ khi niềng răng bởi: Trường hợp muốn làm phong phú thêm các món ăn cho người niềng răng, bạn không cần phải chọn loại mềm, lỏng nhưng lưu ý, hãy xay nhỏ chúng ra trước khi chế biến.

Nên ăn các món hầm, món luộc mềm khi niềng răng: Thực phẩm chế biến bằng cách luộc, hầm cũng là một gợi ý không tồi cho chế độ ăn khi niềng răng. Cách làm này sẽ giúp thức ăn mềm hơn, không phải nhai quá nhiều.

Nên uống sinh tố hoa quả hoặc hoa quả ép lấy nước khi niềng răng: Hoa quả chứa nhiều vitamin nên có thể đảm bảo cho cơ thể luôn đủ chất với chế độ ăn uống khi niềng răng phù hợp. Để không phải dùng lực nhai, bạn có thể xay, ép hoa quả ra và uống trực tiếp.
 
Top