Chỉnh nha niềng răng là phương pháp niềng răng khểnh thẩm mỹ cho những ai muốn có hàm răng đều, đẹp nhưng lại ngại mang mắc cài bằng kim loại. Với màu sắc gần giống với màu răng nên giúp bạn tự tin hơn khi mang niềng răng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

Niềng răng mắc cài sứ đặc biệt ở chỗ nào?

Trước đây, khi nhắc đến niềng răng, nhiều người dù rất muốn khắc phục khuyết điểm cho hàm răng, nhưng vẫn rất ngại bộ niềng kém thẩm mỹ bằng kim loại gắn trên răng suốt thời gian dài. Vừa mất thẩm mỹ lại vừa bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày.


Niềng răng mắc cài sứ ra đời đã đem đến cho khách hàng sự hy vọng về ca chỉnh nha vừa thẩm mỹ, an toàn lại hiệu quả như mong đợi. Hệ thống mắc cài được chế tạo từ sứ và dây cung trong suốt nên việc gắn lên mặt răng dường như không ảnh hưởng nhiều đến vẻ thẩm mỹ của chúng ta. Nắp sứ được thiết kế mỏng nhẹ giúp bộ mắc cài nhẹ nhàng và dễ chịu hơn khi gắn trên hàm răng.

Tuy nhiên, vì đây là phương pháp vẫn còn khá mới nên nhiều người vẫn lo niềng răng mắc cài sứ có đau không khi điều trị. Để yên tâm, bạn nên đến trung tâm nha khoa có chuyên môn chỉnh nha uy tín để điều trị.

Nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Bất cứ một phương pháp chỉnh răng thẩm mỹ nào cũng sẽ có nhược điểm của riêng nó, niềng răng mắc cài sứ cũng vậy.

– Để có thể chịu đựng được lực ma sát và lực kéo từ dây cung, những chiếc mắc cài có độ dày hơi cao, có thể khiến bệnh nhân bị khó chịu và thấy cộm môi trong thời gian đầu.

– Mắc cài sứ cao cấp giữ được màu sắc bền vững theo thời gian nhưng khu vực xung quanh mắc cài vẫn có thể bị bám màu nên bệnh nhân cần tái khám định kỳ để làm sạch chúng.


– Vì niềng răng mắc cài tự buộc có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn nên chi phí của nó cũng cao hơn các phương pháp niềng răng mắc cài thông thường khác.

Tuy vẫn có 1 vài nhược điểm nhưng về cơ bản, niềng răng mắc cài sứ tự buộc đem đến những lợi ích vô cùng vượt trội cho bệnh nhân. 
 
Top