Răng của em khá thưa nên em đang muốn đi niềng răng cho đều đẹp mà chưa rõ niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền? Chi phí niềng răng thưa có đắt không thưa bác sỹ? Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! 

Điều chỉnh răng thưa bằng niềng răng là thế nào?

Niềng răng thưa là giải pháp giúp khắc phục hiệu quả và triệt để tình trạng răng thưa hở, ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Hiện nay, có nhiều phương pháp niềng răng thưa khác nhau, vì thế chi phí niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền sẽ tuỳ vào phương pháp niềng răng mà bạn lựa chọn điều trị.


Hiện nay, có hai phương pháp niềng răng điều trị đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Mỗi một phương pháp lại sử dụng nhiều loại khí cụ niềng răng khác nhau, nên chi phí niềng răng thưa cũng sẽ có sự chênh lệch giữa các phương pháp.

Trong các phương pháp niềng răng, niềng răng mắc cài thường có chi phí thấp hơn so với niềng răng không mắc cài, hiệu quả chỉnh nha tốt hơn và thời gian điều trị cũng nhanh hơn. Tuy nhiên, niềng răng không mắc cài sử dụng khay niềng trong suốt nên tính thẩm mỹ trong quá trình điều trị cao hơn niềng răng mắc cài.

Thời gian niềng răng mất bao lâu thì có hiệu quả?

– Thời gian niềng răng chỉnh nha trung bình là từ 12-28 tháng. Cụ thể thời gian niềng răng là bao lâu với mỗi người phụ thuộc vào tình trạng răng cần niềng, mức độ răng chênh lệch cần điều chỉnh, tuổi tác, phương pháp niềng, chế độ chăm sóc răng sau niềng của mỗi người.

– Mang niềng răng trong thời gian dài ảnh hưởng đến thẩm mĩ khiến nhiều người lo lắng niềng răng bao lâu vì sợ ảnh hưởng đến hình ảnh hay công việc bản thân. Có những trường hợp chỉ đeo niềng răng 6 tháng đã có kết quả rõ rệt. Tuy nhiên cũng có những bệnh nhân kéo dài tới 3 – 4 năm mới có thể tháo niềng.


– Việc vệ sinh răng miệng trong thời gian mang niềng răng cũng là yếu tố đáng lưu tâm. Khi mang niềng răng, bạn có thể thấy khó vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn chăm sóc răng miệng tốt nhất. Bạn cần tuyệt đối tuân theo những chỉ dẫn để làm sạch răng miệng cũng như mắc cài, tránh làm bung mắc cái trong quá trình vệ sinh răng miệng, có thể sẽ kéo dài thêm thời gian phải mang niềng răng.
 
Top