Viêm loét miệng có gây ảnh hưởng gì không? Đây là một căn bệnh thường gặp ở nhiều người, dù người lớn hay trẻ nhỏ. Nếu không điều trị sớm có thể khiến cuộc sống sinh hoạt bị ảnh hưởng ít nhiều. Vậy bọc răng sứ ở đâu đẹp?


Viêm loét niêm mạc miệng là gì?
Niêm mạc là màng che khắp thành trong của những bộ phận như hô hấp, tiêu hóa,…có chức năng chống vi trùng hoặc chống tác dụng có hại của những dịch do cơ thể tiết ra. Niêm mạc miệng là lớp bao phủ khoang miệng, được giới hạn bởi môi, má, lưỡi và vòm hầu.

Khi niêm mạc miệng bị tổn thương, có nhiều nguyên nhân gây ra như:

- Chấn thương, răng giả không phù hợp làm cắn má, chân thương từ răng cắn trúng môi má lưỡi khi ăn nhai, bàn chải lông cứng, chải răng quá mạnh, chân thương miệng do hoạt động thể thao. Thông tin nha khoa răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ có thể bạn chưa biết.

- Những thay đổi hormone. 

- Một số người hút thuốc thấy phát triển loét chỉ sau khi ngừng thuốc.

- Thiếu sắt, hoặc thiếu một số vitamin (như vitamin B12 và acid folic) có thể là một yếu tố trong một số trường hợp.

- Yếu tố di truyền có thể đóng một vai trò trong một số trường hợp.

- Căng thẳng, lo lắng, stress.

-  Tình trạng nhiễm trùng, nhiễm virus, nhiễm nấm.

- Một số bệnh lý toàn thân cũng có vai trò như bệnh dạ dày, khiếm khuyết về huyết học, bệnh dị ứng.
Từ những nguyên nhân trên có thể thấy bất kì hoạt động nào cũng có thể gây viêm loét niêm mạc miệng. Vậy, viêm loét niêm mạc miệng có nguy hiểm không?

Tác hại của viêm loét niêm mạc miệng
Viêm loét niêm mạc miệng

Viêm loét niêm mạc miệng có ảnh hưởng gì?
Thông thường, viêm loét nhẹ có thể chỉ cần dùng thuốc kháng sinh, vệ sinh răng miệng, giảm đau, tăng cường sức đề kháng, bổ sung vitamin là bệnh sẽ tự khỏi trong 10 ngày. Tuy vậy, có trường hợp viêm loét niêm mạc miệng có nguy hiểm không có thể gây ra nhiễm trùng nặng, viêm tấy lan tỏa hay gặp ở những vùng dưới lưỡi, dưới hàm, bên hầu kèm theo toàn thân suy nhược, nhiễm khuẩn.

Viêm loét niêm mạc miệng hầu hết sẽ tự khỏi và tái diễn trong nhiều lần khác, có thể là do tình trạng sức khỏe, chế độ ăn uống, những chấn thương không mong muốn. Cho nên bạn không cần quá lo lắng viêm loét miệng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe hay tính mạng.

Nếu tình trạng viêm loét miệng kéo dài kèm theo các triệu chứng mệt mỏi, biếng ăn, có những biến chứng tại vị trí loét như chảy máu, môi khô, mạch nhanh, sốt cao thì cần phải đến khám vì có thể đã bị nhiễm trùng nặng hoặc bị các bệnh nguy hiểm khác.

Phòng tránh viêm loét niêm mạc miệng
Để viêm loét niêm mạc miệng có nguy hiểm không không biến chứng, không nhiễm trùng và tái phát, bạn cần lưu ý:

- Tránh thức ăn cay và chua cho đến khi vết loét lành, ăn chế độ ăn uống cân bằng, giàu vitamin A, C, trái cây và rau quả.

- Có thể súc miệng với nước muối ấm, loãng 2 lần một ngày.

- Giữ miệng của bạn luôn sạch sẽ bằng cách sử dụng chỉ nha khao để loại bỏ vụn thức ăn hoàn toàn, đánh răng 2-3 lần/ngày.

- Khám nha khoa định kì 3-6 tháng/lần để phát hiện sớm các vấn đề bất bình thường của răng miệng.

Hy vọng những giải đáp về viêm loét niêm mạc miệng có nguy hiểm không ở trên sẽ giúp cho bạn chăm sóc răng miệng tốt hơn.
Bài viết trích nguồn tại: tvsuckhoemoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top