Dầu oliu được rất nhiều người yêu thích vì có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp. Loại dầu tự nhiên này đặc biệt có rất nhiều công dụng cho làn da. Vậy cách dùng dầu oliu như thế nào là hiệu quả và an toàn nhất? trồng răng sứ giá bao nhiêu? Chị em đừng bỏ qua những gợi ý dễ dàng thực hiện dưới đây.

Tác dụng làm đẹp da mặt với dầu oliu
Tác dụng làm đẹp da mặt với dầu oliu

Vì sao dầu oliu lại có tác dụng làm đẹp da?


Dầu oliu chứa nhiều dưỡng chất có lợi, chất chống oxy hóa cùng các loại vitamin có tác dụng tuyệt vời trong chăm dưỡng da mặt. Trong số những chất chống oxy hóa tự nhiên, vitamin A, E cùng một số polyphenol trong dầu oliu có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, bổ sung và tăng cường độ ẩm, giúp da mềm mịn đồng thời vô hiệu hóa gốc tự do ảnh hưởng xấu đến da. Tham khảo thông tin bọc răng sứ ở đâu tốt từ trung tâm nha khoa uy tín.

Ngoài ra, vitamin K trong dầu oliu giúp giảm vết bầm tím, mụn trứng cá và hỗ trợ chữa trị các vết rạn da.Tác dụng của dầu oliu với da mặt còn giúp da trắng sáng, dưỡng ẩm và dưỡng da sâu rất tốt.


4 tác dụng làm đẹp da mặt với dầu oliu



Loại bỏ sạch bụi bẩn


Dùng một lượng nhỏ dầu oliu thoa lên da mặt và cổ vào mỗi sáng, tối hàng ngày kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da. Nên massage theo vòng tròn, từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. Khi dầu oliu ngấm vào da sẽ giúp làm sạch da như một dung dịch tẩy trang, loại bỏ được lớp mỹ phẩm và lớp cặn bã sâu bên trong da, làm sạch lỗ chân lông hiệu quả.


Kháng viêm trên da mặt


Tác dụng của dầu oliu với da mặt nổi bật nhất đó là khả năng kháng viêm. Khi da bị viêm nhiễm, mắc các bệnh vẩy nến, viêm da tiếp xúc và viêm da tiết bã sử dụng dầu oliu sẽ giảm tình trạng này nhanh chóng. Trong dầu oliu có chứa hợp chất oleocanthal có tác dụng ngăn chặn hoạt động của hai enzym Cox-1 và Cox-2 ở trung tâm gây nên tình trạng viêm da. 

Bạn không cần thoa trực tiếp lên da, chỉ cần bổ sung 50gr dầu oliu trong thành phần ăn uống hàng ngayd là có thể ngăn ngừa những tình trạng viêm nhiễm da mặt.


Tẩy tế bào chết


Trộng đường nâu, đường thô và dầu oliu lại với nhau, dùng bông tẩy trang để thoa hỗn hợp lên đều khắp mặt. Sau đó massage nhẹ nhàng và rửa sạch với nước. Phương pháp tẩy tế bào chết này rất an toàn và hiệu quả rất tốt.


Trị mụn an toàn


Trong dầu oliu có các thành phần giúp làm dịu da, ngăn ngừa và trị mụn tốt, chữa lành các vết thương ngoài da hiệu quả nên được nhiều người áp dụng trong việc điều trị mụn. Hãy rửa mặt thật sạch và làm da khô thoáng trước khi dùng dầu oliu. Thoa trực tiếp dầu lên mặt theo hình tròn, thực hiện các động tác massage da mặt ở những vị trí mụn cám và mụn đầu đên để mụn có thể bong ra ngoài. Nên thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để nhanh chóng có làn da sạch mụn, mịn màng.


Một số công dụng làm đẹp khác từ dầu oliu


Bên cạnh những tác dụng của dầu oliu với da mặt ở trên, nó còn là nguyên liệu để chế tạo ra những sản phẩm dưỡng da, dưỡng môi, dưỡng tóc cực kì hiệu quả và an toàn:

- Làm kem dưỡng da: trộng dầu oliu với giấm táo rồi thoa đều lên cơ thể, có thể thay giấm táo bằng nước cốt chanh để giúp da dưỡng ẩm và sáng da.

- Dưỡng môi: thoa trực tiếp dầu oliu lên môi hoặc trộn với sáp ong để tạo thành một loại kem dưỡng giúp môi không bị khô nứt nẻ.

- Dưỡng tóc: dùng dầu oliu để gội đầu hoặc ủ tóc trong 20 phút với dầu oliu sẽ giúp tóc mềm mượt. Làm thế nào để giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top