Làm cầu răng sứ là giải pháp khắc phục răng đã mất, mang lại hiệu quả cao với chi phí tối ưu. Tuy nhiên, đa số mọi người đều không biết rõ có nên bọc răng sứ không nên việc đưa ra quyết định làm cầu răng sứ còn nhiều phân vân.

Thẩm mỹ răng sứ là gì?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là 1 phương pháp thẩm mỹ nha khoa đơn giản, nhằm khắc phục những tình trạng răng thưa, răng bị nhiễm màu nặng, răng nứt, sứt… Quá trình bọc răng sứ diễn ra rất nhanh chóng, chỉ trong 2 cuộc hẹn, bạn đã sở hữu ngay 1 hàm răng trắng sáng và đồng đều nhau. Vừa đảm bảo về chức năng ăn, nhai, lại vừa đạt chuẩn thẩm mỹ, và đẹp tự nhiên như răng thật.


Hiện nay có rất nhiều loại răng sứ như răng sứ kim loại thường, răng sứ kim loại quý, răng toàn sứ… Ở mỗi loại răng sứ thì sẽ có mức giá cả và độ bền khác nhau. Trong đó, thì răng sứ kim loại quý sẽ có giá khá cao và độ bền lên đến 25 năm, thậm chí hơn vậy nếu bạn chăm sóc và bảo vệ tốt. Nếu như sử dụng răng sứ kim loại quý, thì bạn không lo bị đen viền nướu hay mắc bệnh sâu răng. Bởi vì các loại răng sứ này có tác dụng kháng khuẩn rất tốt.

Lưu ý sau khi bọc răng sứ về cách chăm sóc răng răng miệng

Về việc chăm sóc răng miệng thì không phải chỉ cần lưu ý sau khi bọc răng sứ mà cần phải lưu ý khi phục hình răng sứ. Cách chăm sóc răng miệng như thế nào sẽ chi phối đến sức khỏe răng miệng và của cơ thể. Cần phải coi việc giữ gìn răng sứ như giữ răng thật vì khi đã tồn tại trên cung hàm, bất cứ vị trí nào cũng có ý nghĩa của nó.

Răng phải tiếp xúc nhiều với thực phẩm là điều không thể tránh khỏi. Thời gian tiếp xúc càng lâu thì tốc độ mài mòn răng càng lớn. Do đó, bạn cần phải kiểm soát được thời gian tiếp xúc này. Tốt nhất là nên chải răng ngay sau khi ăn khoảng 30 phút, tránh ăn vặt nhiều lần trong ngày mà không vệ sinh răng miệng sau khi ăn.


Nên lựa chọn loại bàn chải đánh răng lông mềm, chải nhẹ nhàng theo chiều dọc, xoay mà không chải theo chiều ngang. Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh, chải răng kỹ trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm nguy cơ sâu răng đến 25% so với chỉ chải răng 1 lần trong ngày.

Thỉnh thoảng trước khi đánh răng bạn có thể dùng ngón tay mát xa để máu dưới nướu được lưu thông tốt hơn, đó cũng là 1 lưu ý sau khi bọc răng sứ mà bạn cần biết, sẽ tốt cho sức khỏe răng miệng hơn.
 
Top