Mồ hôi ẩm ướt, bã nhờn tích tụ, cộng với việc nhổ lông hoặc waxing không đúng cách... sẽ làm vùng da dưới cánh tay trở nên sần sùi, sạm màu. Vậy làm cách nào để vùng da dưới cánh tay trở nên trắng sáng? bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền?


Cách làm trắng da dưới cánh tay tự nhiên
Cách làm trắng da dưới cánh tay tự nhiên


Vì sao vùng da dưới cánh tay dễ bị thâm? 

Nguyên nhân chính là do cơ địa mỗi người, nhưng cùng với đó là do quá trình vận động hằng ngày nách cọ xát với cơ thể, cho dù chúng không bị tác động bởi ánh mặt trời nhưng vẫn dễ dàng bị thâm, đen so với các vùng da khác. Tham khảo thông tin bọc răng sứ ở đâu đẹp từ trung tâm nha khoa uy tín.

Ngoài ra việc sử dụng dao cạo, nhíp nhổ lông thường xuyên, không đúng cách. Khi nhổ hoặc cao vùng nách sẽ làm da bị tổn thương, trầy xước, các nang lông trở nên rộng hơn, dễ dàng cho mồ hôi và bụi bẩn bám vào tạo thành những chấm đen và từ đó làm nách sần sùi như da gà. 

Bên cạnh đó, thói quen dùng chất khử mồ hôi ở nách, trong chất khử thường chứa muối kim loại, đó là lý do vùng da nách sậm màu hơn. Ngoài ra, cũng có một số nguyên nhân khác như thừa cân, áo trong quá chật cọ xát với vùng da, hoặc bệnh hay ra mồ hôi nách…Thói quen sử dụng các hóa mỹ phẩm có nhiều hóa chất vùng nách cũng là một nguyên nhân khu vực da này của bạn bị xỉn màu. 


Tổng hợp các cách làm trắng da dưới cánh tay tự nhiên 


Bột baking soda 

Làm trắng da dưới cánh tay với baking soda. Trộn bột baking soda (có thể tìm tại các siêu thị hoặc cửa hàng bán đồ làm bánh) với một lượng nước ngâm cánh hoa hồng vừa đủ để tạo thành hỗn hợp đặc quánh. Sử dụng hỗn hợp này để tẩy da chết để loại bỏ tế bào chết tích tụ. Ngay sau khi tẩy da chết xong với baking soda, bạn còn có thể lau khô vùng da này và tiếp tục thoa lên đó một lớp mỏng bột baking soda nguyên chất, nó cũng sẽ giúp thông thoáng các lỗ chân lông và khiến da trắng sáng một cách hiệu quả. 


Giấm - bột gạo 

Trộn hai nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp này thành một hỗn hợp đặc sệt. Sau khi tắm nước ấm để nở lỗ chân lông, bạn thoa hỗn hợp này lên nách rồi rửa lại sau 50-60 phút. Phương pháp này không chỉ làm sáng mà còn diệt khuẩn gây mùi cho vùng da dưới cánh tay. 


Dưa chuột 

Cũng giống như khoai tây, dưa chuột cũng có tác dụng làm trắng da tự nhiên. Bạn có thể áp dụng tương tự như với khoai tây: đắp trực tiếp dưa chuột thái mỏng lên da hoặc dùng nước ép. 

Ngoài ra, để đạt hiệu quả tốt hơn, hãy lấy nước ép dưa chuột trộn đều với một chút bột nghệ và nước chanh. Bôi hỗn hợp này lên da và để nguyên trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 


Chanh 

Chanh tươi có tác dụng tẩy trắng tốt. Đó là lý do vì sao người ta hay dùng chanh trong các công thức làm trắng tự nhiên. 

Để làm trắng da dưới cánh tay, người ta sử dụng chanh để tẩy tế bào chết. Dùng nửa quả chanh chà xát lên da ở nách trong vòng vài phút. Để nước chanh trên da 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Nếu muốn có hiệu quả tẩy da chết tốt hơn, bạn có thể thêm một chút đường lên miếng chanh và nhẹ nhàng massage. Thực hiện cách này từ 1 - 2 lần/tuần. 


Dầu dừa 

Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm, giúp vùng da dưới cánh tay mịn màng hơn. Dùng bông gòn thấm dầu dừa và massage vùng nách tối màu từ 10 - 15 phút cho dầu dừa thấm vào da. Rửa sạch lại với xà bông dịu nhẹ và nước ấm. 

Mong rằng, với những cách làm trắng da dưới cánh tay trên đây. Bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích cho việc chăm sóc và bảo vệ làn da của mình khỏe đẹp.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoa304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top