Khi quyết định tìm đến phương pháp phục hình răng thẩm mỹ mọi người vẫn luôn lo lắng không biết bọc răng sứ có đau không hay trồng răng cửa giá bao nhiêu. Đọc bài viết dưới đây để cùng giải đáp băn khoăn nhé!

Bọc răng sứ là phương pháp gì?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình thẩm mỹ phổ biến hiện nay, được ví như thủ thuật “khoác áo ngoài cho răng” để mang lại hàm răng trắng sáng cùng nụ cười tỏa sáng. 


Với những trường hợp răng bị sâu vỡ, bạn không phải đắn đo quá nhiều về việc bọc răng sứ có tốt không. Bạn nên tới nha khoa thăm khám răng miệng sớm và được bác sỹ giúp điều trị sâu răng, phục hình để bảo vệ cho răng.

Bọc răng sứ có để lại biến chứng không?

Một trong những lý do khiến mọi người đắn đo về việc có nên bọc răng sứ không đó là lo lắng bọc răng sứ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, với kỹ thuật nha khoa hiện đại ngày nay, bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này.

Khi tiến hành bọc răng sứ sẽ phải thực hiện mài bớt cùi răng để chụp mão răng sứ lên trên. Nhiều người lo lắng việc mài răng sẽ gây đau nhức. Đúng là việc mài cùi răng sẽ gây đau. Tuy nhiên, việc mài răng chỉ tác động tới cùi răng, nên trong quá trình mài có thể sẽ gây ê buốt răng đôi chút. Bạn sẽ được bác sỹ tiêm thuốc tê trước khi thực hiện nên hoàn toàn thoải mái và không cảm thấy đau nhức trong suốt thời gian mài răng.


Mài răng để làm giảm kích thước của răng, thuận tiện cho việc chụp mão sứ hiệu quả nên việc ảnh hưởng tới men răng là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể kiểm soát được nếu tay nghề của bác sỹ giỏi, thực hiện mài răng đúng kỹ thuật, chính xác về tỉ lệ cần mài cùi răng. Khi đó, răng sẽ được mài đúng, vừa đủ kích thước để chụp răng sứ lên mà không quá xâm lấn tới răng. Ngoài ra, sau khi mài răng, mão răng sứ sẽ được chụp lên trên răng thật nhằm bảo vệ răng thật tránh mọi kích thích từ bên ngoài nên bạn hoàn toàn an tâm.

Do đó, để không còn băn khoăn có nên bọc răng sứ không, có ảnh hưởng gì không, bạn chỉ cần cân nhắc lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, nơi có bác sỹ giỏi trước khi quyết định thực hiện. 
 
Top