Sự lo lắng về kỹ thuật trồng răng dễ hiểu vì quá trình tiến hành cấy ghép răng implant tương đối phức tạp so với những dịch vụ khác. Trồng răng hàm giá bao nhiêu luôn là một trong số những mối quan tâm đối với những bệnh nhân có kế hoạch cấy implant răng. Những băn khoăn này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Thời điểm cấy ghép implant thích hợp

Về thời điểm, bác sĩ có thể chọn 2 phương án tùy vào phần xương ổ sau khi nhổ răng:

1. Đặt implant ngay lúc nhổ răng nếu tình trạng xương, nướu cho phép. Nếu ổ răng còn nguyên vẹn không bị bể vỡ hay tiêu ngót do nhiễm trùng, bác sĩ có thể đặt ngay implant sau khi nhổ nhằm tránh cho bệnh nhân thêm một lần tiểu phẫu.


2. Đặt implant trì hoãn sau 1- 3 tháng khi mất nhiều nướu và xương nhằm đợi sự lành thương của nướu và xương.

Tóm lại trước khi nhổ răng bạn cần sự tham vấn của bác sĩ và chọn bác sĩ có kiến thức về thủ thuât cấy ghép này. Nhổ răng không sang chấn để đỡ phát sinh chi phí ghép xương và cho biết ý định của mình có chọn phục hồi răng mất bằng kỹ thuật implant hay không.

Sau khi trồng răng Implant có đau không?

Sau khi kết thúc quá trình cấy ghép Implant, thuốc tê dần tan hết, bạn có thể sẽ cảm thấy hơi đau nhức một chút. Tuy nhiên sự ê nhức này cũng chỉ tương đương như với khi bạn thực hiện nhổ răng hoặc diệt tủy, có thể chịu đựng được nên bạn không cần quá lo lắng về việc trồng răng Implant có đau không.

Thông thường, cảm giác này sẽ qua nhanh sau 3 – 5 ngày. Bạn cũng có thể uống thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sỹ hoặc thực hiện một số biện pháp hạn chế cơn đau tại nhà:


- Chườm nóng hoặc chườm lạnh.

- Súc miệng nước muối.

- Ăn nhai nhẹ nhàng, hạn chế há to miệng.

- Ăn các thực phẩm loãng như cháo loãng, súp, sữa trong vòng 1 – 2 tuần đầu tiên sau khi cấy ghép Implant.
 
Top