Vấn đề trẻ nhỏ khi mọc răng sữa bị nhiều cao răng và gây nên những bệnh lý răng miệng như : sâu răng, viêm nướu…là không hề hiếm thậm chí lứa tuổi này mắc các bệnh lý răng miệng rất cao và phổ biến hơn so với các đối tượng bị bệnh răng miệng ở các lứa tuổi khác. Mà cao răng chính là nguồn cơn gây nên tất cả. Sau đây là một số tác hại khi không lấy cao răng cho trẻ mà có thể các bậc phụ huynh chưa biết.

>>Xem thêm: tẩy trắng răng có đau không

Có nên cạo vôi răng cho trẻ không?
Có nên cạo vôi răng cho trẻ không?

Có nên cạo vôi răng cho trẻ không?


Vôi răng được hình thành từ những vụn thức ăn còn sót lại trên răng. Các mảng bám này là lớp dính mềm, không màu do thức ăn kết hợp với nước bọt lâu ngày bị vôi hóa thành vôi răng. Đặc biệt, ở trẻ em thì việc thường xuyên ăn các thực phẩm khác nhau lại chưa ý thức được vệ sinh răng miệng nên các mảng bảm này tích tụ nhiều hơn.  Tham khảo thông tin bọc răng sứ có tốt không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Vôi răng chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, chảy máu chân răng, nếu để lâu sẽ thành viêm nha chu khiến răng dễ lung lay, dẫn đến mất răng. Nếu trẻ đang trong độ tuổi thay răng sữa, các bệnh lý này còn ảnh hưởng đến quá trình mọc răng vĩnh viễn. 

Để tránh những ảnh hưởng trên, cha mẹ cần cạo vôi răng cho trẻ em, điều này đã được các chuyên gia nha khoa khuyến khích nhiều. Hãy đưa trẻ đi khám nha khoa định kì, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng và thực hiện cạo vôi răng an toàn.


Có nên cạo vôi răng cho trẻ thường xuyên không?


Khi trẻ có dấu hiệu mọc răng sữa, cha mẹ nên đưa trẻ đến nha khoa để được kiểm tra và theo dõi thường xuyên, nhằm phát hiện những dấu hiệu không tốt cho sức khỏe răng miệng bé cũng như theo dõi quá tình mọc răng ở trẻ, nếu có dấu hiệu bất thường thì bác sĩ sẽ khắc phục kịp thời.

Do trẻ chưa ý thức được vệ sinh răng miệng đúng cách nên vôi răng sẽ rất dễ hình thành và bám nhiều. Bất cứ khi nào răng miệng của trẻ có tình trạng vôi răng bám thì cha mẹ nên chú ý và đưa trẻ đi khám sức khỏe nha khoa thường xuyên. 

Cạo vôi răng cho trẻ em thực hiện đơn giản hơn so với người lớn, tuy nhiên nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ dẫn đến sâu răng, bệnh lý nguy hiểm cản trở quá trình mọc răng ở trẻ.


Cạo vôi răng cho trẻ như thế nào?


Có 2 cách cạo vôi răng cho trẻ em đó là thực hiện tại nhà và thực hiện tại nha khoa. Đối với tại nhà, áp dụng hiệu quả khi tình trạng vôi răng mới bám và bám ít. Cách này rất đơn giản, dễ thực hiện và không gây hại đến sức khỏe của trẻ. Cha mẹ có thể tham khảo một số cách sau:

- Chanh tươi: chanh có tính axit nên có thể loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng hiệu quả, chỉ cần vắt nước cốt chanh cho thêm vào một ít muối. Dùng bàn chải đánh răng hoặc bông gạc nhúng vào hỗn hợp rồi thoa lên răng của trẻ. Sau 5 phút thì cho trẻ súc miệng.

- Dâu tây: dằm nhuyễn dâu tây hoặc cắt dâu tây thành lát mỏng sau đó đắp lên răng của trẻ trong 10 phút, tính axit trong dâu tây sẽ loại bỏ vi khuẩn, mảng bám nhanh chóng.

- Baking soda: trộn baking soda với nước, nhúng bàn chải hoặc bông gạc vào hỗn hợp rồi chà xát lên răng trẻ. Sau 5 phút thì súc miệng với nước sạch.

Những cách trên mặc dù có hiệu quả nhưng khi vôi răng bám nhiều thì sẽ không có tác dụng. Mặc khác, răng miệng của trẻ rất khó kiểm soát, vì vậy tốt nhất cha mẹ hãy đưa trẻ đến nha khoa để khám và chữa trị một cách an toàn. Kỹ thuật lấy vôi răng cho trẻ em không khác so với người lớn nhưng gặp nhiều khó khăn và phức tạp.

Cha mẹ hãy đưa trẻ đến nha khoa Đăng Lưu để kiểm tra tổng quát, cạo vôi răng cho trẻ em bằng công nghệ siêu âm hoàn toàn không đau, ít chảy máu.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoesacdepmoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top