Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không? Nước muối sinh lý được biết đến với khả năng diệt khuẩn rất hiệu quả. Với những vết thương hở, sử dụng chúng mỗi ngày sẽ giúp khả năng lành thương nhanh hơn. Nhưng liệu với da mặt nước muối sinh lý có thực sự hiệu quả? Có thể bạn quan tâm bọc răng sứ loại nào tốt nhất hãy tìm hiểu ngay. 

***Tham khảo thêm: bọc răng sứ bị cộm

Tác dụng của nước muối sinh lý với da mặt 

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý 2 lần mỗi ngày có tác dụng diệt khuẩn, làm dịu da, có tác dụng dưỡng ẩm, giảm kích ứng da và đồng thời trị mụn ngoài da rất hiệu quả. 

Trên thực tế, mặc dù chưa có một nghiên cứu chính thức nào chứng minh được nước muối sinh lý có tác dụng trị mụn. Mặc dù vậy, có nhiều lý thuyết khá logic được đưa ra có tác dụng khẳng định công dụng trị mụn của dung dịch này. 

Chỉ phái đẹp cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý-1
Nước muối sinh lý có tác dụng gì*

Trong thực tế, qua chia sẻ của nhiều người, nước muối sinh lý có thể diệt vi khuẩn và làm dịu làn da khô ráp. Bằng tác dụng dưỡng ẩm cho da, nước muối có chức năng góp phần làm giảm đáng kể các kích ứng trên da. Ngoài ra nước muối còn có thể giúp kiểm soát việc da tiết chất nhờn quá mức - một trong những tác nhân hàng đầu gây ra mụn. 

Có thể nói, nước muối được xem như một món quà tuyệt vời của thiên nhiên để giúp bạn có làn da đẹp như mong muốn. 

Hướng dẫn cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý đúng cách 

Bước 1 : Rửa mặt qua với nước mát rồi lau mặt qua đi. 

Bước 2 : Đổ nước muối vào một miếng bông gòn hoặc gạc, sau đó xoa nhẹ khắp lên mặt. Nếu bạn thuộc tuyp da khô hoặc nhạy cảm, bạn nên pha loãng nước muối sinh lý với nước theo tỉ lệ 1:1. 

Bước 3: Lặp lại thêm một lần nữa với một miếng bông gòn, gạc khác. Sau đó rửa lại với nước mát một lần nữa. 

Lưu ý: Với những người thuộc da nhạy cảm, nên test thử trước khi rửa mặt bằng nước muối sinh lý. Định kỳ rửa mặt bằng nước muối sinh lý tuần 1-2 lần. Rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, không nên rửa mặt vào ban ngày tránh cho làn da của bạn sẽ bị bắt nắng. 

Nên sử dụng nước muối sinh lý phù hợp với từng loại da 

Mỗi loại da cần được chăm sóc khác nhau. Nhất là với làn da nhạy cảm, dễ dị ứng, các khổ chủ đừng bỏ qua những lưu ý về cách trị mụn bằng nước muối sinh lý: 

Da khô, nhạy cảm: chỉ nên pha loãng nước muối với tỷ lệ 1:1 và nhớ thử một ít trên da trước, tránh tình trạng kích ứng, mẩn đỏ. 

Chỉ phái đẹp cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý-2
Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không*

Da dầu nhờn: sau rửa mặt bằng nước muối sinh lý đúng cách, không cần rửa lại mặt nữa. 

Với cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý trị mụn, sau áp dụng cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi sự tác động của tia UVA, UVB từ ánh sáng mặt trời. 

Cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý trị mụn chỉ thực sự với những ai bị mụn do da bởi vi khuẩn từ môi trường sống bên ngoài. 

Trường hợp bị mụn do sự thay đổi nội tiết tố, các khổ chủ cần kiên trì áp dụng nhiều phương pháp chăm sóc từ bên trong và chăm sóc ngoài da để đạt hiệu quả như mong muốn.
 
Top