Trồng răng Implant là biện pháp phục hình răng mất tối ưu nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên làm sao để xác định bọc răng sứ có tốt không là băn khoăn cần được giải đáp hơn cả. Cùng bác sĩ chúng tôi giải dáp thắc mắc trên.

Đối tượng chống chỉ định với trồng răng implant

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà trồng răng implant đem lại cho người bị mất răng. Nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể tiến hành cấy ghép dưới đây là một số trường hợp như vậy:

+ Đối tượng trẻ em dưới 16 tuổi không nên tiến hành trồng răng. Bởi ở giai đoạn này hộp sọ của trẻ vẫn đang trong gian đoạn phát triển. Nếu miễn cưỡng cấy ghép ở giai đoạn này có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như lệch, sai khớp cắn.


+ Phụ nữ đang có thai cũng là đối tượng không nên trồng răng bởi sẽ khi tiến hành phẫu thuật sẽ có khá nhiều lực tác động mạnh lên khuôn hàm. Điển hình như các nha sỹ sẽ tiến hành khoan xương hàm, mài răng để đặt trụ. Mặc dù việc này sẽ không khiến thai phụ đau đớn nhưng có thể gây trấn động mạnh tới thai nhi.

+ Bệnh nhân mắc các bệnh về năng miệng như viêm lợi, nha chu nên tiến hành điều trị trước khi cắm ghép. Tránh trường hợp viêm nhiễm sau khi cấy ghép sẽ ảnh hưởng tới quá trình phục hồi.

+ Đặc biệt lưu ý khi trồng răng implant: đối tượng người bệnh măc các bệnh về máu, tim mạch như: máu khó đông, tim đập nhanh, các thông số về nhịp tim luôn ở mức cao hoặc quá thấp cũng không nên tiến hành trồng răng.

Trồng răng Implant được bao lâu thì cần làm lại?

Trồng răng Implant được bao lâu cũng là một trong những vấn đề được khá nhiều người quan tâm bởi chi phí thực hiện ghép răng implant là khá cao. Về độ bền của răng implant, theo những nghiên cứu của các chuyên gia thì trụ răng implant có thể đảm bảo việc ăn nhai với cường độ lớn trong thời gian rất dài, ít nhất là 20 năm hoặc có thể là vĩnh viễn nếu có những chế độ chăm sóc răng hợp lý.

Ngoài ra, thời gian răng implant có thể tồn tại được bao lâu cũng phụ thuộc khá nhiều vào quy trình thực hiện cấy ghép ra sao cũng như kỹ thuật mà các bác sĩ nha khoa có đảm bảo hay không hay mức độ xương hàm ra sao đều có những ảnh hưởng nhất định tới thời gian tồn tại của trụ răng implant.
 
Top