Cao răng vừa gây mất thẩm mỹ lại vừa là nguyên nhân gây các bệnh lý răng miệng. Tuy nhiên theo thống kê, tại Việt Nam chỉ có khoảng dưới 20% dân số có thói quen đi lấy cao răng định kỳ mà nguyên nhân đa số do ngại đi thăm khám nha khoa. Nếu nằm trong 80% dân số còn lại bạn có thể thử ngay cách lấy cao răng bằng đường nâu được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

>>> Tham khảo thông tin thời gian cấy ghép implant đạt chuẩn nhất.

Nguyên nhân hình thành cao răng 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hình thành cao răng nhưng về tổng quan thì do hằng ngày chúng ta sử dụng nhiều loại thức ăn khác nhau, do đó việc các loại đồ ăn thức uống còn thừa và sót lại ở răng, đến cuối ngày thì răng cần có nhu cầu được làm sạch để loại bỏ các chất thừa đó nhưng vì một lí do khách quan nào đó mà chúng ta không chú trọng đến công tác này. Lâu ngày, các thức ăn thừa này bám dính hình thành nên một lớp cao răng cứng cáp, bám chặt vào răng gây nên một số bệnh về răng miệng khá nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. 

Cách lấy cao răng bằng đường nâu như thế nào?

Với cách làm sạch răng rất hiệu quả sau đây các bạn sẽ không còn lo lắng nữa, chỉ trong một thời gian ngắn, cao răng sẽ được đánh bay khỏi hàm răng của bạn, trả lại một hàm răng trắng sáng như cũ. 

Nguyên liệu chuẩn bị: Đường nâu, muối iot và nước lọc. 

Thực hiện cách lấy cao răng bằng đường nâu: Đầu tiên, cho một ít muối iot vào cốc nước lọc sao cho vừa đủ, dùng đũa khuấy đều cho muối tan hết, dùng dung dịch nước muối này để ngậm trong khoảng 30 giây sao đó nhổ ra, mục đích là để khử trùng khoang miệng, đẩy hết các vi trùng ra ngoài. 

Cách lấy cao răng bằng đường nâu như thế nào?

Tiếp theo là lúc chúng ta cần sử dụng đến đường nâu, dùng khoảng hơn một thìa đường nâu cho vào miệng, ngậm nó trong thời gian khoảng từ 10 – 15 phút cho đến khi nào đường bị hòa tan hoàn toàn bởi nước bọt tiết ra. Bước này rất quan trọng nên khi thực hiện cần chú ý, trong khoảng thời gian ngậm đường nâu cần liên tục dùng lưỡi khuấy động để đưa đường tiếp xúc đều hết với cả hàm răng, tăng lực ma sát giữa đường và răng. 

Sau khi đường tan hết, các bạn nhổ bỏ dung dịch này ra và tiến hành đánh răng bằng nước sạch như hằng ngày. 

Cuối cùng, các bạn nên dùng lại dung dịch nước muối để súc miệng lại một lần nữa để đảm bảo rằng khoang miệng thật sạch và không còn vi khuẩn. 

Đối với các bạn bị nhiều cao răng bám vào thì có thể thực hiện cách lấy cao răng bằng đường nâu 2 lần một ngày, cụ thể là vào sáng sớm và tối trước khi đi ngủ để có thể nhanh chóng loại bỏ cao răng. 

Cách lấy cao răng bằng đường nâu như trên đòi hỏi bạn phải thực hiện hàng ngày mới mà chưa chắc đã lấy sạch được cao răng. Đối với những mảng cao răng bám lâu ngày, đặc biệt là ở dưới nướu sẽ gây cho bạn bị viêm nướu – hiện tượng nướu sưng đỏ, chảy máu chân răng thì đường nâu không thể làm sạch được.

Chính vì vậy, việc lấy cao răng tại phòng khám 3-6 tháng/lần vẫn rất cần thiết. Có như vậy mới phòng ngừa tối đa được những bệnh lý răng miệng, đặc biệt là viêm nướu.

Tin về làm đẹp bạn có thể xem thêm: cách giảm cân hiệu quả nhất


Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuatcayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top