Sâu răng rất dễ xảy ra nếu bạn chăm sóc răng miệng không kĩ vì nó thường xuyên tiếp xúc với thức ăn. Khi bạn vừa phát hiện ra tình trạng này cần điều trị sớm để tránh bệnh trở nên nặng hơn và khó khắc phục. Răng bị sâu có nên nhổ không? bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 Răng bị sâu có nên nhổ không
Răng bị sâu gây ra nhiều biến chứng


Sâu răng được hình thành như thế nào?

Vi khuẩn streptococcus mutans được coi là tác nhân chính dẫn đến tình trạng sâu răng khi các mảng bám trên răng không được làm sạch. Vi khuẩn sẽ tác động vào chất đường và tinh bột tạo ra axit, axit sẽ ăn mòn dần cấu trúc của răng khiến cho răng bị vỡ mẻ dần. Ban đầu, chỗ răng sâu chưa có biểu hiện rõ rệt, chỉ xuất hiện những đốm trắng và cũng chưa có cảm giác đau nhức.

Sau một thời gian, những điểm này sẽ biến đổi sang màu nâu hoặc màu đen. Lỗ sâu ở răng xuất hiện có thể nhỏ như đầu tăm hoặc to toàn bộ mặt nhai. Khi bị sâu răng, hơi thở thường có mùi hôi và cảm giác đau nhức sẽ tăng lên từng ngày. Khi răng sâu diễn biến nghiêm trọng và tác động đến tủy, bệnh nhân sẽ cảm thấy những cơn đau giật và buốt đến tận óc rất khó chịu.

Lúc này, việc điều trị răng sâu là hết sức cần thiết để ngăn chặn lỗ sâu phát triển nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và cơ thể. Tuy nhiên, việc điều trị răng bị sâu có nên nhổ không còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh cũng như mức độ ảnh hưởng như thế nào. Tìm hiểu giá bọc răng sứ veneer theo bảng giá cập nhật mới nhất 2018.


Răng sâu có nên nhổ không?


Bảo tồn răng là nguyên tắc đầu tiên mà bác sĩ hướng đến để điều trị bệnh lý răng miệng cho bệnh nhân. Bởi khi quyết định nhổ bỏ răng thì việc trồng răng giả sẽ rất tốn kém và mất thời gian, chưa kể đến răng giả sẽ không thay thế hoàn toàn được răng thật về độ cảm biến thức ăn. Do vậy, bác sĩ sẽ chỉ định các giải pháp điều trị bệnh lý sâu răng trước tiên.

- Nếu răng bị sâu nhẹ, bị vỡ mẻ ít, chưa gây viêm tủy thì có thể điều trị bằng cách hàn trám. Đây là cách hỗ trợ điều trị răng sâu rất hiệu quả và tiết kiệm cho phí. Vết sâu sẽ được làm sạch để loại bỏ hoàn toàn các mô răng nhiễm vi khuẩn, tránh cho mầm bệnh phát triển trở lại.

Thao tác hàn trám sau đó rất đơn giản, vật liệu trám sẽ được đưa lên chỗ răng bị sâu, trám bít tái tạo hình dáng của răng và chiếu đèn laser để đông cứng vết trám. Tuy nhiên, hàn trám răng sâu đồng nghĩa với việc bạn cần phải thực hiện nhiều lần trong đời, vì vết trám có độ bền không cao. Nếu răng sâu bị mẻ lớn thì bạn nên bọc răng sứ là tốt nhất.

- Trường hợp răng bị sâu năng, vỡ mẻ gần hết cấu trúc răng, tủy răng chết gây nhiễm tùng và áp xe xương ổ răng thì bác sĩ sẽ tư vấn nhổ răng để loại trừ nguy cơ viêm nhiễm toàn bộ khoang hàm.

Sau khi nhổ bỏ răng, tốt nhất bạn nên thực hiện trồng răng càng sớm càng tốt để đảm bảo thẩm mỹ và phục hồi chức năng ăn nhai. Trồng răng implant hiện nay đang là phương pháp được nhiều người tin dùng với những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp trồng răng trước đây. Chính vì vậy, bạn sẽ không còn băn khoăn răng bị sâu có nên nhổ không nữa.

Khi thực hiện điều trị răng sâu, để an toàn và có kết quả tốt nhất, hãy chọn địa chỉ nha khoa uy tín nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://ttsuckhoechomoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top