Răng lệch nhiều có bọc sứ được không? Tuy răng mọc lệch nhiều không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ hàm răng và sự tự tin trong giao tiếp. Ngoài ra còn gặp khó khăn trong ăn nhai. Vì vậy, việc lựa chọn một phương pháp phục hình răng mọc lệch là điều cần thiết. Tuy nhiên, có nên bọc răng sứ không thì vẫn còn là thắc mắc của nhiều người.

Tìm hiểu răng lệch nhiều có bọc sứ được không-1
Tình trạng răng mọc lệch nhiều
Bọc răng sứ khi răng mọc lệch nhiều

Răng lệch nhiều có bọc sứ được không là điều khó có thể thực hiện được. Bọc răng sứ là phương pháp đến từ chuyên khoa vừa có tác dụng phục hình hình thể và thẩm mỹ cho răng, tái tạo khuyết điểm răng, giúp răng trở nên khỏe mạnh hơn. Những tổn thương như răng mọc lệch, răng thưa, răng khấp khểnh,… ở mức độ nhẹ đều có thể thực hiện được.  Chi phí chi phí làm răng giả cố định được xây dựng dựa trên nhiều điệu kiện khách quan.

Nếu răng mọc lệch nhiều việc bọc răng sứ sẽ không khắc phục hiệu quả được. Thêm vào đó, hình thái răng đẹp và men răng tốt thì bạn nên niềng răng để giữ lại toàn bộ cấu trúc răng. Niềng răng cho răng mọc lệch là phương pháp sử dụng khí cụ nha khoa để sắp xếp các răng về đúng vị trí. Thời gian niềng răng mọc lệch nhiều tùy thuộc vào tình trạng răng cụ thể của mỗi người.

Ưu điểm của niềng răng chỉnh nha đó là không xâm lấn, không phải mài men răng, chi phsi tương đối hợp lý và cho kết quả vĩnh viễn. Tuy nhiên, thời gian chỉnh nha lâu hơn phương pháp bọc răng sứ, thường mất khoảng 1-2 năm. Nếu răng bị ố vàng, xỉn màu sẽ không thể khắc phục được cũng như tính thẩm mỹ khi đeo mắc cài sẽ bị hạn chế. 

Tìm hiểu răng lệch nhiều có bọc sứ được không-2
Niềng răng lệch lạc
Quy trình niềng răng mọc lệch

Răng lệch nhiều có bọc sứ được không là không thể thì tốt nhất, bạn nên cân nhắc đến việc niềng răng chỉnh nha. Khi đến với trung tâm nha khoa, bạn sẽ được thăm khám cụ thể và bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể hơn về quy trình niềng răng. Để thuận tiện cho sinh hoạt và công việc, bạn có thể lựa chọn loại mắc cài phù hợp, đảm bảo tính thẩm mỹ và hiệu quả cao. 

Bác sĩ sẽ gắn khí cụ niềng răng sa đó dùng lực phù hợp, tác động lên răng để nắn chỉnh răng. Tiếp theo, bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn để theou dõi quá trình dịch chuyển của răng, tác động lên dây cung và mắc cài từ từ đưa răng về đúng vị trí như mong muốn. 

Trong quá trình niềng răng lệch nhiều, bạn cần tuần thủ những chỉ định của bác sĩ về vế inh răng miệng và ăn uống hàng ngày để tránh làm mắc cài bung sứt. Để niềng răng hiệu quả, cần tìm địa chỉ nha khoa uy tín, đảm bảo sau khi niềng răng sẽ tránh xảy ra những sai khác, ảnh hưởng đến khớp cắn.

Nha khoa Đăng Lưu là nha khoa chất lượng về các dịch vụ nha khoa nói chung và về chỉnh nha niềng răng nói riêng, Các bác sĩ là những người được đào tạo chuyển sâu, am hiểu về các phương pháp niềng răng phổ biến nhất hiện nay, đảm bảo sự an toàn cho bệnh nhân trong và sau quá trình điều trị.

Hi vọng với những chia sẻ về răng lệch nhiều có bọc sứ được không cũng như niềng răng mọc lệch ở trên sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Tg: Ngavvt
 
Top