Uống thuốc giảm cân hiện nay được sử dụng rất phổ biến vì không phải mất thời gian đến phòng tập gym mà vẫn có thể giảm được số cân nặng như mong muốn. Nhưng liệu việc giảm cân bằng thuốc có tốt không? Ngoài ra, chi phí trồng răng sứ giá bao nhiêu?

>>>Xem thêm: bọc răng sứ ở đâu tốt

Uống thuốc giảm cân có hại gì hay không?

Sức khỏe bị ảnh hưởng vì thuốc giảm cân dỏm
Những người bị thừa cân hay béo phì luôn mong muốn sở hữu một vóc dáng cân đối, ưa nhìn. Họ đã tìm đến rất nhiều biện pháp khác nhau trong đó có thuốc giảm cân. Nhưng không phải loại thuốc nào cũng có hiệu quả như mình vẫn nghĩ. Lựa chọn nhầm thuốc giảm cân sẽ khiến cơ thể bị chịu nhiều thay đổi sinh lý gây ảnh hưởng tới sức khỏe và hao tổn tiền bạc, thời gian.
Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng, sử dụng những loại thuốc giảm cân cấp tốc sẽ làm mất nức, ức chế thần kinh khiến bạn chán ăn, xuất hiện các triệu chứng như tiêu chảy, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi…

Tác hại của việc uống thuốc giảm cân dỏm
Sức khỏe bị ảnh hưởng nếu uống nhầm thuốc giảm cân dỏm

Những người trẻ tuổi sẽ không có những biểu hiện trên nhưng đừng vội mừng vì có thể các tế bào trong cơ thể đã bị tác động có khả năng xuất hiện những biến chứng sau này. Vì thế nên tránh xa các loại thuộc nhóm thuốc sau:

Thuốc nhuận tràng, lợi tiểu: Uống thuốc giảm cân có những chức năng này làm giảm lượng nước trong cơ thể gây nên sự rối loạn ảnh hưởng đến hệ bài tiết và làm suy giảm chức năng của thận, nhu động ruột. Thậm chí có thể tử vong nếu mất đến 20% nước so với tổng lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Thuốc ức chế thần kinh: Thuốc này có tác dụng ức chế thần kinh để làm giảm cảm giác thèm ăn, hấp thụ chất béo. Gây suy giảm trí nhớ, làm cường hoặc nhược tuyến giáp, khó ngủ và dùng trong thời gian dài có thể khiến đột quỵ. Đồng thời, năng lượng thiếu hụt và những dưỡng chất ảo có trong thuốc giảm cân dễ dàng khiến bạn mệt mỏi, suy giảm chức năng. Quá trình trao đổi chất bị rối loạn hình thành nên nhiều bệnh như bệnh gút, loãng xương, làm tăng Cholesterol có nguy cơ bị xơ vữa động mạch là nguyên nhân của nhiều bệnh về tim, phổi.

Hao tốn thời gian và tiền bạc
Uống thuốc giảm cân cấp tốc ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và nặng hơn là tử vong. Các loại thuốc này không làm biến mất lượng mỡ dư thừa mà nó chỉ tác động vào các vùng cơ, xương và tổng lượng nước của cơ thể. Nên khi dừng sử dụng thuốc cơ thể sẽ tăng cân trở lại vì được cung cấp các dưỡng chất và bù lại lượng nước đã thiếu hụt trước đó.

Mặc dù đã bỏ ra một số tiền rất lớn để mua thuốc giảm cân uống trong một thời gian dài mà kết quả đạt được chỉ là tức thời.

Những người mắc bênh béo phì luôn ám ảnh với cân nặng của mình và luôn có khao khát giảm cân. Giảm cân không chỉ giúp lại lại được vóc dáng với số đo ba vòng cân đối mà còn giúp ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm. Vì vậy, việc sử dụng không đúng thuốc giảm cân sẽ làm mất thời gian và khiến bản thân mắc thêm một số bệnh không mong muốn.

>>bài tập massage da mặt mỗi sáng

Lựa chọn thuốc giảm cân tốt cho sức khỏe
Muốn giảm cân hiệu quả thì phải tác động vào các tế bào mỡ trắng trong cơ thể vì không gây mất nước và chán ăn gây hại cho sức khỏe. 

Uống thuốc giảm cân sẽ không gây hại cho sức khỏe nếu phù hợp với cơ chế sinh lý của cơ thể. Mỗi người chỉ có thể giảm nhiều nhất 10% trọng lượng cơ thể trong 1 tháng mà thôi.

Ngoài uống thuốc giảm cân thì nên kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể dục hợp lý để quá trình giảm an toàn và hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: chamsocdadl.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top