Nguyên nhân gây béo phì có rất nhiều, trong đó có 6 nguyên nhân phổ biến nhất. Hãy tìm hiểu xem bạn thuộc nhóm béo phì nào, nguyên nhân sâu xa và làm thế nào để giảm được cân nặng một cách hiệu quả.

Nguyên nhân gây bệnh béo phì

Nguyên nhân béo phì do chế độ ăn: Đây là nguyên nhân phổ biến, thực phẩm ăn uống hằng ngày của bạn chứa quá nhiều năng lượng, nhiều mỡ, đường, muối, tinh bột. Những laoij thức ăn nhanh được chúng ta tiếp vào cơ thể như bánh mì, nước uống có ga, những thực phẩm chế biến sẵn chứa hàm lượng mỡ rất cao.



Lười vận động là nguyên nhân khiến cho bệnh béo phì ngày càng nặng hơn. Không chịu vận động dẫn đến tình trạng năng lượng nạp vào cơ thể không được tiêu hao, dẫn đến béo phì. Khi thức ăn nạp vào cơ thể, cơ thể vẫn thực hiện quá trình trao đổi chất tạo năng lượng, nếu không được sử dụng, năng lượng sẽ biến thành mỡ thừa tích tụ lại trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng mông, bụng, đùi, tay và đến cả mặt.

Căng thẳng, lo âu, trầm cảm cũng là nguyên nhân gây béo phì. Stress khiến cơ thể hình thành peptit, hợp chất này sẽ tạo thành các khối mỡ, đặc biệt là ở vùng bụng. Đã có nhiều nhà khoa học tiến hành nghiên cứu về kết luận về mức độ tương đồng giữa béo phì với stress. Những người bị stress có thể tăng gấp 2 lần trọng lượng so với những người không stress có cùng chế độ ăn giàu năng lượng.

Rối loạn chuyển hóa thường gặp ở những người có vấn đề về tâm lý hoặc các vấn đề về hô hấp, đây là nguyên nhân dễ gây béo phì. Khi cơ thể bị rối loạn chuyển hóa lipid chủ yếu do hệ thần kinh và nội tiết điều khiển dẫn tới hậu quả cơ thể bị tích mỡ quá nhiều gây béo phì. Ngoài ra, suy giảm chức năng ở tuyến yên, thượng thận hay tuyến giáp đều sinh béo phì.

Nguyên nhân gây bệnh béo phì

Những thực phẩm giảm cân dành cho người béo phì

Muốn có một thân hình thon gọn hơn, bạn cần lập ra kế hoạch giảm cân và tìm hiểu về các thực phẩm giảm cân hiệu quả và an toàn.

Nên ăn các món luộc

Khi chế biến các món ăn, thay vì chiên, xào thì bạn hãy đem luộc hoặc hấp để giảm lượng dầu mỡ trong thức ăn. Chế độ giảm cân khoa học không phải là bạn phải nhịn ăn, ăn kiêng quá mức, bạn vẫn ăn đủ bữa nhưng thực đơn của bạn phải thực sự khoa học. Bạn nên ăn vào buổi sáng, buổi trưa và tối ăn nhẹ nhàng, không nên bỏ bữa, nên ăn nhiều rau xanh và các loại củ.

Ăn các loại rau củ họ cải

Chất xơ có trong các loại rau họ cải sẽ tạo cho chúng ta cảm giác nhanh no và lâu đói. Mặc dù trong cải có protein nhưng hàm lượng rất ít, không cao như các loại thực phẩm động vật và các loại đậu. Sự kết hợp giữa protein và chất xơ có trong rau cải sẽ là loại thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn.

Ngoài ra, bạn có thể ăn các loại rau củ quả khác trong thực đơn hằng ngày của mình.

Ăn trứng gà giảm cân

Trứng gà là thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể, trứng gà không ảnh hưởng đến cholesterol trong máu. Đây là loại thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh chóng một cách khoa học.

Thay vì ăn bánh mỳ, bạn có thể ăn trứng để thay thế, trứng gà làm tăng cảm giác no và lâu đói, bạn nên chọn loại trứng đảm bảo an toàn.

Trên đây là những thực phẩm phương pháp giảm cân hiệu quả cho người béo phì. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn giảm cân nhanh chóng bằng hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhấ

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengranginvisalignthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top