Tại sao răng bị ê buốt khi ăn chua, răng lấy tủy có nên bọc lại được xác định do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Việc tìm hiểu được nguyên nhân sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi những cơn ê buốt khó chịu. Hãy dành ra 2-3 phút để tham khảo bài viết sau đây nhé.

Nguyên nhân bị ê răng khi ăn chua
Nguyên nhân bị ê răng khi ăn chua 


Nguyên nhân bị ê răng khi ăn chua 

Có rất nhiều nguyên nhân bị ê răng khi ăn chua đó là: 

Khi ăn uống có cảm giác ê buốt thì răng của bạn có thể đã bị mòn men răng, khi ngà răng bị lộ ra thì nhưng thức phẩm có tính axit cao sẽ ảnh hưởng đến các ống dẫn nhỏ trên ngà răng và ảnh hưởng sâu vào các ống tủy, gây ra cho bạn cảm giác ê buốt khó chịu. Vấn đề bọc răng sứ giữ được bao lâu ai cũng nên tìm hiểu. 

Nguyên nhân gây mòn men răng là do bạn thường xuyên ăn uống không khoa học, ăn nhiều đồ chua, uống nhiều nước đá. 

Sâu răng là một trong những bệnh lý có biểu hiện ê buốt răng mà chúng ta không thể không kể đến là sâu răng. Bệnh lý sâu răng là do ý thức vệ sinh răng miệng kém, việc không đánh răng thường xuyên, không dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng và gây ra sâu răng. 

Khi sâu răng vừa hình thành và không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến tủy răng, khi ăn đồ chua, các dây thành kinh bị kích thích gây đau đớn cho bạn. Ngoài ra. các bệnh lý răng miệng khác như viêm nướu, viêm nha chu cũng có thể gây ra tình trạng ê buốt răng miệng. 


Bị ê răng khi ăn chua phải làm sao? 

Nếu bị ê răng khi ăn chua, bạn cần phải đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám, phát hiện bệnh và điều trị kịp thời. 

Nếu bị ê răng do mòn men răng thì bạn cần tiến hành hàn trám răng. Bác sĩ sẽ sử dụng các vật liệu nha khoa thay thế phần men răng, hạn chế tình trạng lộ ngà cũng như các tác động bên ngoài đến răng. Thực hiện bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền nếu răng thưa ít?

Nếu bị sâu răng, bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết phần răng sâu và trám lại. Trong trường hợp sâu răng nặng, tủy răng đã chết, thì bác sĩ sẽ lấy phần tủy răng bị chết, sau đó tiến hành bọc răng sứ cho răng. 

Đối với các bệnh lý răng miệng khác như viêm nướu, viêm nha chu thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy sạch cao răng. Sau đó, bạn chỉ cần uống thuốc kháng sinh thì tình trạng răng ê buốt sẽ không còn nữa. 

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề bị ê răng khi ăn chua trên đây, đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm giúp ích cho quá trình chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top