Niềng răng là việc tác dụng lực lên răng, việc xuất hiện những khí cụ “lạ lẫm” trên răng đôi khi làm bạn “ngán cơm, ngán phở” hay rất “thèm” ăn một món gì đó nhưng lại lo sợ không biết có ảnh hưởng gì đến mắc cài cũng như việc điều trị. Vấn đề niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu cùng thực đơn cho người niềng răng tham khảo từ bác sĩ Chuyên sâu giúp bạn an tâm hơn.

Niềng răng chỉnh nha là gì?

Niềng răng là phương pháp điều chỉnh răng và khớp cắn dựa trên sự di chuyển của răng và thích nghi của xương hàm theo từng lộ trình được tính toán kỹ lưỡng bằng những dụng cụ niềng răng chuyên biệt (mắc cài – dây cung hoặc bộ khay niềng). Tham khảo bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu thông tin từ nha khoa. 

Răng dịch chuyển tới đâu, xương hàm sẽ được ổn định tới đó. Ngoài ra, không có bất kì tác động nào khác. Vì vậy, nếu kết hợp chăm sóc răng miệng đảm bảo thì sau khi niềng răng chỉnh nha, răng vẫn chắc khỏe bình thường.

Ăn gì các giai đoạn niềng răng?

Đối với những thực phẩm thông thường cung cấp 4 nhóm chất cơ bản: nhóm chất đường bột, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm vitamin và khoáng, bạn cũng cần bổ sung đầy đủ bằng cách chế biến theo những cách thức đa dạng, ưu tiên các dạng thức ăn mềm, dễ nhai nuốt.

Khi răng đã ổn định và bạn đã quen dần với việc đeo niềng, răng không còn đau nhức hay khó chịu, thì việc ăn uống cũng “dễ chịu” hơn. Lúc này bạn nên duy trì ăn uống với thực đơn đủ các chất như thông thường, chú ý bổ sung protein.


Ngoài ra cần cung cấp thêm các thực phẩm giàu canxi và magie như nhóm thực phẩm bổ sung như trứng, thịt, cá và các loại thực phẩm có chứa tinh bột như sữa, hạt ngũ cốc, sinh tố trái cây, kem… để đảm bảo thân hình cân đối và khỏe mạnh không chỉ trong quá trình chỉnh nha mà còn về lâu về dài.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top