Em 23 tuổi rồi, răng em bị khấp khểnh không đều. Có niềng răng thẩm mỹ hay niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền ạ? Em cũng muốn niềng nhưng sợ hiệu quả không cao.

Người lớn vẫn có thể niềng răng hiệu quả

khác với người trẻ tuổi, ở người lớn tuổi - nhất là người già, khi niềng răng đòi hỏi nền răng phải còn chắc khỏe. Ngoài ra, thời gian niềng răng khi đã trên 30 tuổi thường lâu hơn so với người trẻ, do cấu trúc xương hàm đã ổn định, di chuyển răng sẽ khó khăn hơn. Vấn đề bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không nhiều người tìm hiểu. 

Tuy nhiên, khi được bác sĩ thăm khám cẩn thận, chụp X-quang và lên kế hoạch điều trị chi tiết, chính xác thì vấn đề niềng răng ở người lớn tuổi sẽ được kiểm soát tốt và đạt hiệu quả điều trị như mong muốn. 

Thực tế, rất nhiều người trên 30-40 tuổi đều đã niềng răng thành công, hiệu quả thẩm mỹ rất cao, thậm chí người già vẫn có thể niềng răng được.

Thời gian niềng răng cho người lớn

Khác với trẻ em, ở người lớn không còn sự tăng trưởng và phát triển. Thời gian điều trị nhờ vậy cũng ngắn hơn là ở trẻ em, thông thường là 18 tháng đối với những trường hợp không nhổ răng, 24 tháng đối với những trường hợp nhổ răng. 

Trong khi ở trẻ em, để theo dõi và chắc chắn kiểm soát toàn bộ sự phát triển của trẻ thì phải gắn khí cụ trong suốt thời gian dậy thì, nghĩa là khoảng 2-3 năm (một số trường hợp ngoại lệ thời gian sẽ được điều chỉnh để phù hợp với kế hoạch học tập và cuộc sống của trẻ, nhưng như vậy thì sự kiểm soát sẽ ít hơn).


Tuy nhiên, trong một số trường hợp phức tạp như mất răng, răng ngầm, thời gian có thể kéo dài đến 3 năm, hoặc đơn giản như hỗ trợ cấy ghép Implant, phục hình răng sứ, v.v… thì thời gian lại chỉ cần khoảng 6 tháng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top