Chế độ ăn uống cho người mới niềng răng có ý nghĩa rất quan trọng trong suốt giai đoạn chỉnh nha đặc biệt là người mới niềng. Do đó, bạn cần cân nhắc chọn lựa thực phẩm để tránh làm hư hỏng khí cụ cũng như giúp đem lại kết quả niềng răng hiệu quả và sức khỏe răng miệng. Vậy niềng răng móm trong bao lâu? Bạn nên lựa chọn món ăn mềm, lỏng để dễ nhai nuốt, hạn chế phải dùng lực cắn mạnh.

Niềng răng như thế nào tại nha khoa?

Bên cạnh gia đoạn đầu mới đeo niềng răng, các bạn cũng nên đặc biệt tâm đến việc chăm sóc răng miệng ở những giai đoạn khác đảm bảo một quá trình niềng răng xuyên suốt và đặt hiệu quả tối ưu. Thông tin bọc răng sứ ở đâu tốt ai cũng nên tìm hiểu.

Các giai đoạn cơ bản của quá trình niềng răng chuyên sâu như sau:


Giai đoạn 1. Chuẩn bị niềng và điều trị tổng quát: Các nha sĩ sẽ tiến hành tư vấn niềng răng và lên kế hoạch điều trị tổng quát.

Giai đoạn 2: Đeo khí cụ: Tùy vào từng trường hợp mà nha sĩ có thể linh hoạt áp dụng các bước như sau: Tách kẽ, lấy dấu có khâu, gắn khâu, gắn khí cụ .

Giai đoạn 3 Bắt đầu gắn mắc cài trong tháng đầu tiên: Bác sĩ gắn mắc cài vào hàm cho bạn bằng phương pháp phù hợp nhất

Giai đoạn 4: Tái khám tháng thứ 2: Thông thường sau 3 đến 6 tuần, bác sĩ sẽ hẹn để tái khám và thực hiện các bước điều trị như thay thun, thay dây cung môi, tăng lực siết hàm và vệ sinh răng miệng.

Giai đoạn 5:  Tháo niềng và đeo hàm duy trì: Kết thúc quá trình niềng răng, Bác sĩ sẽ tiến hành tháo niềng và làm hàm duy trì.

Ăn gì khi niềng răng giảm rủi ro bung tuột mắc cài?

Để giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng có thể gặp phải trong khi niềng răng và không phải quá băn khoăn việc nên ăn gì khi niềng răng, bạn có thể lựa chọn những loại niềng răng mắc cài hiện đại, có nguồn gốc rõ ràng.


Bên cạnh đó, công nghệ niềng răng cũng góp phần đảm bảo cho sự chắc chắn của mắc cài. Hiện nay, ứng dụng niềng răng mắc cài 3D Speed được coi là công nghệ tiến tiến nhất, giúp răng di chuyển đúng lộ trình đã dự định, tạo hiệu quả tối ưu mà hầu hết khách hàng đều không cần kiêng khem quá nhiều đồ ăn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top