Cao răng là tác nhân nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng, vì vậy, lấy cao răng là định kỳ là điều cần thiết. Nhưng với bà bầu thì thế nào, liệu bà bầu có nên lấy cao răng không? niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền?

Lấy cao răng khi mang thai có nên không?
Lấy cao răng khi mang thai có nên không?

Lấy cao răng khi mang thai có nên không?



Cao răng là tác nhân nguy hiểm có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Lấy cao răng định kỳ là việc cần thiết để bảo vệ răng, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai. Trong giai đoạn mang thai, tình trạng cao răng tích tụ thường nặng và dày đặc hơn do những thay đổi của hoocmon. Nhưng nhiều mẹ bầu lại e ngại quá trình loại bỏ cao răng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé nên không dám đi lấy cao răng như bình thường. Ai cũng nên tìm hiểu có nên bọc răng sứ không


Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc lấy cao răng là cần thiết đối với tất cả mọi trường hợp, ngay cả với mẹ bầu. Bởi cao răng nếu tích tụ nhiều, lâu ngày có thể dẫn đến hôi miệng, viêm lợi, viêm nha chu, gây nguy cơ sinh non, sinh thiếu cân. 

Lấy cao răng khi mang thai hiện nay bằng sóng siêu âm chỉ tác động lên bề mặt răng, cạo sạch lớp cao bám ở răng nên rất khó xâm lấn đến răng thật. Quá trình thực hiện nhanh chóng, không cần sử dụng thuốc tê, gây mê hay giảm đau. Thông thường, 3 tháng giữa thai kỳ là thời điểm thích hợp nhất để bạn đi lấy cao răng, bởi thai đã dần ổn định, đủ khỏe mạnh và cơ thể mẹ cũng dễ chịu hơn. 


Cần lưu ý gì khi lấy cao răng cho mẹ bầu?


Mặc dù lấy cao răng là an toàn nhưng cần chú ý:

- Thời gian 3 tháng đầu thai kỳ, thai còn yếu và đang phát triển nên rất nhạy cảm. Ở 3 tháng cuối, thai lớn hơn, nặng nề hơn, chèn ép bà bầu khó chịu nên việc lấy cao răng khi mang thai sẽ khó khăn hơn. 

- Khi muốn lấy cao răng bà bầu nên hỏi rõ bác sĩ, xin tư vấn và đặc biệt phải thông báo tình trạng sức khỏe khi mang thai của mình để bác sĩ có thể biết chính xác bà bầu có nên lấy cao răng không trong trường hợp này.

- Lưu ý chụp phim răng, tránh biện pháp lấy cao răng chảy máu, viêm nhiễm. 

- Sau khi lấy cao răng, nên chú ý chải răng đúng cách, đủ số lần và đúng kỹ thuật để khoang miệng luôn sạch sẽ. 

Ngoài ra, lấy cao răng khi mang thai cần phải được thực hiện tại địa chỉ uy tín. Bởi nếu thực hiện ở địa chỉ kém chất lượng, tay nghề bác sĩ không tốt, công nghệ kém hiện đại sẽ gây chảy máu, tổn hại nướu, ảnh hưởng xấu hơn đến sức khỏe mẹ và bé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top