Vấn đề răng miệng là vấn đề luôn khiến nhiều người quan tâm. Các bệnh lý liên quan đến răng miệng, nguyên nhân chủ yếu là do chế độ chăm sóc và bảo vệ răng của chúng ta chưa được khoa học và cũng có một phần do di truyền làm cho răng của chúng ta kém thẩm mỹ và khiếm khuyết lớn. Sau đây chúng tôi sẽ thông tin đến các bạn một số bệnh lý răng miệng thường gặp.



Các bệnh lý răng miệng thường gặp
Các bệnh lý răng miệng thường gặp 


Các bệnh lý răng miệng thường gặp 



Sâu răng 

Nguyên nhân chính gây sâu răng là do thói quen vệ sinh răng miệng. Mảng bám thức ăn thừa trên răng không được vệ sinh sạch, sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho các vi khuẩn có sẵn trong khoang miệng sinh sôi nảy nở, hình thành chấm đen li ti. Theo thời gian, những lỗ sâu này phát triển rộng hơn, gây cảm giác đau nhức, khó khăn khi nhai. Nếu không có sự can thiệp của nha sĩ, sâu răng không chỉ gây chết tủy mà còn ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Tìm hiểu thêm bọc răng sứ ở đâu tốt hà nội tại nha khoa. 

Cách phòng chống bệnh sâu răng mang lại hiệu quả cao nhất vẫn là giữ vệ sinh và thường xuyên kiểm tra sức khỏe răng miệng định kì 6 tháng/lần. Ngoài ra, nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày và hạn chế ăn đồ ngọt, nước uống có ga vào buổi tối. 

Viêm nha chu 

Một bệnh lý răng miệng thường gặp nữa có thể kể đến là viêm nha chu. Bệnh viêm quanh răng nặng có thể gây biến chứng như làm đau vùng thái dương, gây khó khăn cho bệnh nhân trong việc ăn uống, dễ dẫn đến đau dạ dày, ảnh hưởng xấu đến việc tiêu hóa. 

Bệnh do các mảng bám và cao răng chứa nhiều vi khuẩn gây tổn thương lợi và quanh răng. Ngoài ra, yếu tố như răng mọc lệch... cũng góp phần làm cho tình trạng viêm tiến triển nặng thêm. Bệnh cũng có thể là do yếu tố bên trong như suy dinh dưỡng, thiếu vitamin C, thay đổi nội tiết ở tuổi dậy thì, sức đề kháng yếu… 

Nướu răng khỏe mạnh là phần chắc, có màu hồng nhạt. Nếu nướu sưng húp, màu nâu sẫm đỏ, dễ chảy máu, hơi thở hôi, rất có thể bạn đã bị mắc bệnh. 

Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp nào trị bệnh viêm quanh răng. Vì thế, duy trì thói quen vệ sinh răng miệng sạch sẽ và ăn uống hợp lý là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho bạn. 


Hôi miệng 

Nguyên nhân chính dẫn đến hôi miệng là do vệ sinh răng miệng không đúng cách tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Khi ăn, một số thức ăn nhỏ dính trong kẽ răng, hốc răng sâu bên trong bị vi khuẩn phân hủy gây ra mùi hôi; ăn các loại thức ăn có mùi nồng như hành, tỏi… 

Lượng nước bọt không đủ để làm sạch răng cũng có thể là nguyên nhân của hôi miệng. Ngoài ra, bị mắc các bệnh như nhiễm trùng phổi mãn tính, ung thư phổi, viêm phổi hoặc có vật lạ trong mũi…cũng có thể bị hôi miệng. 

Để điều trị hôi miệng, cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng 2 lần/ngày, thường xuyên súc miệng sau khi ăn, không hút thuốc lá… 

Với những thông tin chia sẻ trên đây về một số bệnh lý răng miệng thường gặp. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích giúp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuattaonucuoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top