Ngày nay, niềng răng chỉnh nha hay còn gọi là nắn chỉnh răng là phương pháp điều trị được áp dụng phổ biến để điều trị những sai lệch răng – mặt như răng hô, răng móm, răng khấp khểnh, chen chúc … Với tỉ lệ có hàm răng khấp khểnh cao trong cộng đồng, niềng răng khấp khểnh là thủ thuật niềng răng thường được áp dụng nhất, tuỳ theo từng trường hợp, niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền, nha khoa sẽ cùng bạn phân tích những trường hợp phải nhổ răng trong niềng răng khấp khểnh.

Răng khểnh có nên niềng không?

Từ những tác hại trên, các bạn đang còn phân vân nên niềng răng hay không đã có sự lựa chọn cho mình phải không nào? Nếu răng của bạn thực sự đẹp và chắc khỏe thì bạn cần cân nhắc khi niềng răng. Tuy nhiên, với răng khểnh bị lệch lạc, không đúng tỷ lệ thì niềng răng khểnh là giải pháp thực sự tốt cho răng mang lại cho bạn mang lại nụ cười đẹp hơn, giảm các phiền toái mà nó gây nên. Thông tin bọc răng sứ loại nào tốt nhất ai cũng nên tìm hiểu. 


Niềng răng sẽ giúp di chuyển chiếc răng mọc lệch xuống vị trí đúng, đều với các răng khác. Nếu răng nanh thừa khỏi hàm thì đôi khi bác sỹ cần phải chỉ định nhổ răng đi để tạo thêm khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển.

Tại hệ thống nha khoa, việc niềng răng khểnh được các bác sĩ thăm khám và kiểm tra cẩn thận, xem vị trí răng nanh mọc lệch như thế nào để đưa ra quyết định cho việc niềng răng. Nha khoa cam kết thực hiện quy trình Niềng răng Chỉnh nha theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, đảm bảo an toàn, vô trùng, giá niềng răng hợp lý, đem lại sự hài lòng cho Khách hàng.

Niềng răng khểnh chen chúc có phải nhổ răng không?

Về cơ bản, niềng răng là kỹ thuật tạo ra sự dịch chuyển của răng về vị trí thẩm mỹ hơn. Mà muốn có được sự di chuyển này, nhất thiết các răng phải có không gian trống nhất định. Nhổ răng khi niềng răng chính là giải pháp được thực hiện để đáp ứng yêu cầu tạo ra khoảng trống cần thiết cho hàm răng có sự thay đổi vị trí.

Việc nhổ răng thường do các bác sĩ quyết định, và không phải trường hợp nào cũng cần thiết phải nhổ răng. Thường thì nha sỹ sẽ chỉ định nhổ những chiếc răng cối nhỏ và chỉ những trường hợp răng khểnh có vấn đề thì mới nhổ răng. 


Nhổ răng trong niềng răng không có hại và không gây ra tiêu xương như các tình huống mất răng thông thường vì khoảng trống của răng sau nhổ sẽ được lấp đầy khi các răng kế cận di chuyển về.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top