Bệnh sâu răng là gì? Sâu răng là một trong những bệnh lý thường gặp nhất trong các vấn đề răng miệng. Tình trạng này xảy ra với cả trẻ em và người lớn. Tùy vào mức độ tổn thương của răng mà có những biểu hiện khác nhau.Tuy nhiên,đặc điểm chung sâu răng gây đau đớn, khó chịu cho khổ chủ. Và nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ mất răng rất cao.

Bệnh sâu răng là gì?

Sâu răng là quá trình vi khuẩn tiếp xúc, tấn công và phá hủy cấu trúc răng. Răng có cấu trúc gồm 3 lớp: men răng bảo vệ bên ngoài, tiếp đến là ngà răng và trong cùng là tủy răng cùng các dây thần kinh và mạch máu. Thông thường, vi khuẩn sâu răng phá hủy lớp men răng bên ngoài, sau đó ăn sâu và cấu trúc răng bên trong và thực hiện nâng mũi đau không.


Những nguyên nhân gây sâu răng là gì?

Mảng bám

Vi khuẩn có trong mảng bám, vôi răng là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh răng miệng, sâu răng là 1 trong những số đó.

Sau khi ăn xong, lượng nhỏ thức ăn còn sót lại nếu không được làm sạch kịp thời sẽ tạo thành mảng bám, vôi răng chứa vô số vi khuẩn có hại. Chúng nhanh chong phát triển và phá hủy men răng của bạn.

Bệnh sâu răng là gì?

Chế độ ăn nhiều đường, nước ngọt có ga cung là nguy cơ khiến răng có nguy cơ bị phá hủy nhanh hơn. Vi khuẩn có hại sẽ sử dụng đường để hình thành và phát triển số lượng. Đồng thời chúng sẽ lên men và phóng thích  acid ra bề mặt răng, làm mòn men răng và tạo thành nhiều lỗ sâu.
** Tham khảo thông tin trồng răng giả cố định giá bao nhiêu từ nha khoa

Việc vệ sinh hàng ngày ảnh hưởng đến răng

Bên cạnh đó, việc vệ sinh răng miệng hàng ngày nếu không được thực hiện tốt sẽ  khiến vi khuẩn, mảng bám dễ hình thành, khiến răng dễ bị sâu và thúc đẩy quá trình này xảy ra nhanh hơn.

Ở giai đoạn đầu tiên,sâu răng khi đang phát triển thường “âm thầm”, không có triệu chứng rõ ràng nên bệnh nhân rất khó nhận ra điều gì bất thường. Khi đã phát triển mạnh, sâu răng có biểu hiện là những lỗ sâu li ti trên bề mặt nhai, quanh thân răng,thường gặp ở những răng trong cùng khó vệ sinh. Một khi những dấu hiệu này xuất hiện cũng đồng nghĩa với tình trạng sâu răng đã khá nghiêm trọng.

Tình trạng này gây ra những đau đớn, khó chịu cho khổ chủ. Những cơn đau có thể xuất hiện từng cơn hay liên tục, cường độ đau tăng khi vào buổi tối. Đồng thời lúc này, nướu bị sưng tấy,  rất dễ bị chảy máu và miệng có hơi thở khó chịu.

Thông thường, có rất nhiều người thường sử dụng những phương cách dân gian hay thuốc giảm đau để kìm bớt sự khó chịu này. Tuy nhiên, đây chỉ là những cách tạm thời, không có ý nghĩa trong việc điều trị sâu răng dứt điểm. Điều  bạn cần làm là đến gặp bác sĩ để được xử lý những chiếc răng sâu này kịp thời, tránh kéo dài tình trạng sâu răng thêm nghiêm trọng. Đến lúc đó, nguy cơ bị mất răng sẽ rất cao.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top