Răng sứ Ziconia được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan đến phương pháp bọc răng sứ ở bài viết dưới đây.

Ưu và nhược điểm răng sứ Ziconia
Răng sứ cao cấp – răng sứ Zirconia là thuộc loại răng thế hệ mới hiện nay. Nhưng không vì thế mà nó bị lu mờ, ngược lại, nó hoàn toàn lấy được lòng tin của đại đa số người dùng bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Vậy, chi phí trồng răng sứ giá bao nhiêu?
Quy trình bọc răng sứ Ziconia
Ưu điểm bọc răng sứ Ziconia
- Vật liệu chế tạo ra răng sứ Zirconia rất cứng, chịu lực tốt và nhiệt độ nóng chảy rất cao, nên sau khi phục hình người làm răng có thể ăn nhai bình thường mà không cần lo lắng, kiêng cữ quá nhiều.
** Thông tin cung cấp từ nha khoa: trồng răng giả ở đâu tốt nhất

- Vì là răng toàn sứ (khung sườn và lớp phủ được làm bằng 100% chất liệu sứ) nên chúng cho nét thẩm mỹ tự nhiên, màu sắc hài hào với các răng thật trên cùng hàm, lại không làm đen viền nướu như các loại răng sứ kim loại khác.
- Đồng thời, ở mọi điều kiện ánh sáng khác nhau, người đối diện vẫn sẽ không nhận ra bạn đã làm răng sứ thẩm mỹ, vì răng toàn sứ Zirconia không xuất hiện bóng đen khi bị ánh sáng chiếu vào.
- Yếu tố sức khỏe vẫn luôn được mọi người quan tâm hơn cả sau khi làm răng sứ Zirconia. Bạn có thể an tâm vì Zirconia là chất liệu được sử dụng nhiều trong ngành y và chúng hoàn toàn lành tính với cơ thể con người.
Để cho ra đời răng sứ cao cấp Zirconia, nha khoa phải trang bị công nghệ hiện đại nhất hiện nay là CAD/CAM. Công nghệ này có mức giá khá cao, vì vậy, điều dễ hiểu là bạn cần phải bỏ ra một chi phí cao hơn so với khi làm các loại răng sứ khác.
Quy trình bọc răng sứ Ziconia
Để phục hình răng sứ Zirconia không gây khó chịu, việc đảm bảo đúng quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn là một yếu tố rất quan trọng, giảm thiểu những biến chứng có thể xảy ra, gây khó chịu sau khi bọc sứ.
Bước 1: Khám và tư vấn
Quy trình bọc răng sứ Ziconia
Bác sĩ tư vấn 
Các bác sĩ sẽ khám tổng quát cách kỹ lưỡng cho bạn để đánh giá tình trạng răng miệng, nếu cần thiết bác sĩ sẽ yêu cầu chụp X-quang. Từ đó dựa vào kết quả khám và phân tích bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể, cũng như lên phác đồ điều trị cụ thể cho bạn.
Bước 2: Bước chuẩn bị
Các bác sĩ sẽ vệ sinh khoang miệng và điều trị các bệnh lý răng miệng (nếu có) cho bạn để chuẩn bị cho việc bọc răng sứ. Tuy nhiên, đừng vì thế mà xem thường bước này, nếu bác sĩ không làm kỹ và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng, về sau, sẽ dễ xảy ra những biến chứng sau khi bọc răng sứ Zirconia cố định. Đồng thời, đảm bảo quá trình bọc răng sứ được sạch sẽ và an toàn hơn.
Bước 3: Gây tê và mài cùi
Tâm lí người làm răng đến nha khoa tìm hiểu về phương pháp bọc răng sứ đều rất lo lắng và sợ hãi khi nghe đến bước mài cùi răng, nhưng bạn có thể yên tâm vì giai đoạn này không hề đau đớn.  Bác sĩ Nha khoa Đăng Lưu sẽ gây tê vùng răng cần điều trị, sau đó mới tiến hành mài răng cho bạn.
Bước 4: Lấy dấu răng để chế tạo răng sứ Zirconia
Các kỹ thuật viên phòng Labo sẽ dựa vào dấu răng được lấy để thiết kế ra chiếc răng phù hợp với mỗi khách hàng. Trong thời gian chờ đợi có răng sứ, bạn sẽ được gắn răng tạm để giữ được nét thẩm mỹ và giúp quá trình ăn nhai thuận tiện hơn.
Bước 5: Gắn răng sứ Zirconia lên khung hàm
Răng sứ trước khi gắn cố định sẽ được bác sĩ ướm lên trước kiểm tra độ khít sát, màu sắc cũng như hình dáng của răng và đặc biệt hơn là khách hàng có thấy hài lòng hay không. Đến đây là quá trình bọc sứ đã hoàn thành.
TG: Trang
 
Top