Trồng răng giả mất bao lâu là một trong những vấn đề được nhiều người tìm hiểu đến. Thực hiện trồng răng giả nhằm giúp khắc phục được những khuyết điểm mất răng hiệu quả. Tìm hiểu thông tin liên quan đến thắc mắc trên.

Tìm hiểu về thời gian trồng răng giả

Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng giả được ưa chuộng nhất hiện nay, vì chúng có những ưu điểm vượt trội mà các phương pháp như hàm giả tháo lắp hay bắc cầu răng sứ không có được. Trồng răng Implant mất thời gian trong bao lâu sẽ còn tùy thuộc vào tình trạng mất răng của bạn, và để biết chính xác thì bạn nên tìm đến một trung tâm nha khoa đã uy tín trong phục hình răng Implant để được thăm khám cụ thể hơn. Và tất nhiên, việc trồng răng giả tại một địa chỉ nha khoa uy tín sẽ giúp rút ngắn thời gian thực hiện một cách tối đa nhất cho bạn, ngoài ra, còn hạn chế xảy ra các sai sót khác nữa. Vậy thực hiện trồng răng hàm có đau không?
Implant Nha khoa
Sau đây, chúng tôi sẽ thông tin chi tiết hơn về việc tình trạng răng miệng như thế nào thì chi phối thời gian trồng răng giả của bạn.

Trồng Răng Giả Mất Bao Lâu Sẽ Phụ Thuộc Tình Trạng Răng Miệng Của Người Mất Răng

Có 2 trường hợp thường gặp ở các bệnh nhân mất răng sau đây:

- Xương hàm tốt, đủ độ dày và kích thước, cũng như khớp cắn không có vấn đề thì trường hợp này có thể tiến hành trồng răng Implant ngay.

- Trường hợp xương hàm bị tiêu do mất răng lâu ngày hoặc do bệnh lý nào đó gây nên, thì người bệnh lúc này cần phải tiến hành ghép xương hàm. Việc ghép xương này giúp cho xương hàm của bạn đủ chắc chắn và kích thước để có thể cắm trụ Implant vào, cũng như giúp trụ này có thể cố định vững chắc hơn. Bạn nên biết rằng, việc ghép xương rất cần thiết nếu bạn muốn ca trồng răng Implant của mình thành công, vì nếu xương hàm bị thiếu thì Implant sẽ bị đào thải và không thể tích hợp tốt được với xương hàm và thậm chí là với cả nướu.

Phần xương sử dụng cấy vào xương hàm của bạn là xương được lấy từ các vị trí trên cơ thể như xương cằm, xương chậu hoặc xương nhân tạo. Thời gian để thực hiện ghép xương và chờ xương tích hợp trên cung hàm cách hoàn thiện cần tới 6-9 tháng.
>> Tham khảo kiến thức trồng răng implant mất bao lâu từ nha khoa
Thời gian trống răng giả tại Nha khoa Đăng Lưu

Theo những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã có thể nắm rõ trồng răng vĩnh viễn trong thời gian bao lâu còn phụ thuộc vào tình trạng xương hàm của bạn. Tuy nhiên, thời gian để thực hiện một quy trình trồng răng Implant thông thường sẽ mất khoảng từ 3-6 tháng và trải qua 2 giai đoạn chính sau:

+ Giai đoạn 1: Cắm trụ Titanium vào xương hàm
Cấu tạo trụ Implant
Sau bước thăm khám kỹ lưỡng và tư vấn lựa chọn loại Implant cũng như răng sứ phù hợp với điều kiện cá nhân của người bệnh, các bác sĩ Nụ Cười Duyên sẽ thực hiện cắm trụ Implant vào thẳng trong xương hàm. Thời gian thực hiện bước này khá nhanh chóng, song vẫn đảm bảo trụ Titan được cắm đúng kỹ thuật, đúng vị trí cho người bệnh, chỉ mất thời gian khoảng 15-30 phút/trụ.

+ Giai đoạn 2

Thời gian chờ tích hợp trụ Implant với xương hàm và công đoạn chụp mão răng sứ.

Thời gian người bệnh cần chờ đợi để trụ Implant tích hợp với xương hàm thường mất khoảng từ 3-5 tháng. Sau đó việc lấy dấu răng – thiết kế mão răng sứ  – thử sườn để cho ra phần thân răng giả chụp lên trên trụ Implant, để làm những công việc này bạn sẽ phải đến nha khoa thêm 2 buổi hẹn nữa là hoàn tất.
TG: Trang
 
Top