Thắc mắc trồng răng giải bao lâu hết đau là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan.
>> Kiến thức liên quan: trồng răng implant có đau không
Trồng răng giả là giải pháp giúp phục hình răng đã mất, cải thiện việc ăn nhai và thẩm mỹ. Tuỳ vào tình trạng mất răng và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn phương pháp trồng răng phù hợp.

Giải đáp thắc mắc trồng răng giải bao lâu hết đau
Trồng răng có đau không, bao lâu thì hết đau sẽ tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm phương pháp trồng răng, kỹ thuật thực hiện và cơ địa của từng người. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp làm hàm tháo lắp, cầu răng sứ hoặc cấy ghép răng implant để phục hình cho răng đã mất. Vậy thực hiện trồng răng sứ giá bao nhiêu?
* Trồng răng có đau không tuỳ thuộc vào phương pháp trồng răng
– Hàm giả tháo lắp:
Hàm giả tháo lắp là phương pháp trồng răng không cần bất cứ can thiệp hay xâm lấn tới răng. Bạn sẽ không phải băn khoăn tới việc trồng răng giả có đau không. Bác sỹ sẽ lấy dấu hàm để thiết kế hàm giả thảo lắp để bạn có thể đeo hàm khi ăn nhai và tháo gỡ để vệ sinh rất linh hoạt. Răng đã mất được phục hình nhanh chóng, đảm bảo ăn nhai, thẩm mỹ mà không gây đau nhức.
Giải đáp thắc mắc trồng răng giải bao lâu hết đau
Hàm tháo lắp
Tuy nhiên, phương pháp này thường áp dụng đối với người mất nhiều răng hoặc mất toàn hàm. Nên với trường hợp của bạn bị mất 1 răng hàm, làm hàm giả tháo lắp sẽ không phù hợp, gây vướng víu, không thuận tiện.
– Cầu răng sứ
Làm cầu răng sứ là phương pháp trồng răng áp dụng với trường hợp mất 1 răng hoặc nhiều răng. Để phục hình, bác sỹ sẽ tiến hành mài răng hai răng thật kế cận vị trí mất răng để làm trụ đỡ cho nhịp cầu răng sứ. Việc mài răng thật sẽ gây ra đau nhức, ê buốt khi thực hiện.
Tuy nhiên, để bạn không phải lo lắng trồng răng có đau không, trước khi mài răng, bác sỹ sẽ gây tê để bạn không cảm thấy đau nhức khi thực hiện. Sau khi thuốc tê hết tác dụng, bạn sẽ thấy hơi ê đau tại vị trí răng mới mài, và cảm giác này sẽ hết sau 1-2 ngày.
Mão răng sứ được làm xong, bác sỹ sẽ gắn răng sứ lên răng thật, lúc này, bạn sẽ cảm thấy hơi đau tức nướu do nướu chưa thích nghi với sự xuất hiện của mão răng sứ. Trong một vài ngày đầu, bạn sẽ thấy vướng víu một chút, đau nhẹ hoặc không đau. Khi nướu ôm khít lấy cầu răng sứ, bạn sẽ không còn cảm giác này, hoàn toàn ăn nhai bình thường, thậm chí còn quên mất răng đang tồn tại là răng giả.
– Cấy ghép răng implant
Giải đáp thắc mắc trồng răng giải bao lâu hết đau
Cấy Implant
Rất nhiều người lo lắng trồng răng có đau không với phương pháp cấy ghép implant. Vì với cách này, bác sỹ sẽ phải mở nướu để đặt trụ implant vào trong xương hàm, sau khi tích hợp sẽ gắn mão răng sứ lên trên để phục hình.
So với làm cầu răng sứ, trồng răng implant sẽ đau nhức hơn và kéo dài hơn. Sau khi cấy ghép trụ implant, tại vị trí cấy ghép sẽ sưng tấy, đau nhức khá nhiều trong 2-3 ngày đầu, thuyên giảm dần sau khoảng 1 tuần khi vết thương lành.
Để người bệnh cảm thấy thoải mái và không phải lo sợ trồng răng có đau không khi cấy ghép implant, bác sỹ cũng sẽ gây tê trước khi thực hiện. Thuốc tê có tác dụng hiệu quả trong vài giờ nên bạn sẽ không cảm giác đau nhức khi thực hiện.
Việc đau nhức cũng sẽ tuỳ vào cơ địa và độ nhạy cảm của từng người vì cảm giác đau nhức khi cấy ghép implant sẽ giống như các trường hợp nhổ răng. Bác sỹ sẽ kê đơn thuốc giảm đau để bạn sử dụng và hướng dẫn chăm sóc tại nhà giúp giảm đau nhức, mau lành thương.
Hiện nay, tại Nha khoa Đăng Lưu, đau nhức khi trồng răng được kiểm soát và giảm thiểu tối đa nhờ thiết bị máy móc hiện đại và tay nghề kỹ thuật giỏi của bác sỹ. Người bệnh sẽ được thăm khám, kiểm tra trên máy chụp X-quang CT 3D, phần mềm thiết kế răng sứ CAD/CAM 3D, phần mềm giả định cấy ghép Simplant 3D và nhiều thiết bị hiện đại khác giúp xác định chính xác vị trí cấy ghép, thiết kế răng sứ vừa khít, mang lại hiệu quả, tránh các biến chứng.
TG: Trang
 
Top