Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết phytonutrients - thành phần tạo nên sắc đỏ tươi hay đỏ thẫm của rau củ cũng chính là các dưỡng chất thực vật (lycopene, anthocyanin) với đầy đủ chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Những chất dinh dưỡng này đã được chứng minh giúp ngăn ngừa ung thư, chống lại các bệnh mãn tính và tăng cường hệ thống miễn dịch.
>> Thông tin bạn nên biết: trồng răng implant có đau không
Củ cải đỏ

Củ cải đỏ là một trong những loại củ chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất. Trong thành phần của củ cải đỏ chứa rất nhiều kali, chất xơ, folate, vitamin C và nitrat. Vì vậy, loại thực phẩm này có thể giúp làm giảm huyết áp, giúp việc lưu thông máu tốt hơn,  và tăng độ bền trong khi tập luyện thể thao.

Rau củ màu đỏ tốt cho sức khỏe

Cà chua

Trong thành phần của cà chua chứa rất nhiều lycopene, vitamin C và kali. Vì vậy, ăn cà chua mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe và làn da.



Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C. Vì vậy, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn nếu bạn muốn tăng chức năng miễn dịch, cho cơ thể khỏe mạnh và làn da mìn màng, trẻ trung. Bên cạnh đó, thành phần nhiều vitamin C trong ớt chuông đỏ cũng giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng.

Ớt hiểm

Ớt đỏ có khả năng chống viêm rất tốt nên để tăng hiệu quả chống viêm cho cơ thể thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy có vị cay nồng nhưng thành phần capsaicin có trong ớt có thể giúp cơ thể giảm đau hiệu quả. Việc bổ sung ớt vào bữa ăn hằng ngày với một lượng vừa phải sẽ giúp bổ sung lượng vitamin C, magiê, đồng, và vitamin A cho cơ thể.

Trên đây là những loại củ có màu đỏ rất phổ biến xung quanh chúng ta mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng. Vì vậy, để nâng cao sức khỏe cơ thể thì những loại thực phẩm này là thành phần không thể thiếu đối với mỗi người.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top