Răng cửa bị mẻ là khuyết điểm mà không ai mong muốn mình mắc phải. Nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau mà tình trạng này có thể xảy ra. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên đi thực trám răng tại cơ sở nha khoa. vậy khi thực hiện cần lưu ý gì?

Trám răng là thủ thuật nha khoa đơn giản và ít tốn kém mà lại đem đến hiệu quả cao. Tuy nhiên, không phải lúc nào trường hợp răng cửa bị mẻ cũng thích hợp với trám răng.
** Tham khảo thông trồng răng implant có đau không từ nha khoa
Trám răng cửa bị mẻ thẩm mỹ

Trám răng bù đắp những mô răng nhân tạo lên phần răng bị thiếu hụt và nó đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế của người bác sĩ. Tạo hình chất trám phải vừa khít với vị trí mất răng, ăn khớp với răng thật. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả lâu dài cho miếng trám, trám răng không nên thực hiện cho những trường hợp răng cửa bị mẻ miếng quá lớn. Vì miếng mẻ lớn rất khó tạo hình và duy trì lâu dài độ bền của miếng trám.

Trám răng giúp khôi phục vẻ đẹp của răng cửa*

Mặc dù chịu nhiệm vụ chủ lực trong việc nhai thức ăn nhưng răng cửa vẫn có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp nhận, cắn xé thức ăn. Vì vậy, trong hầu hết những phục hình cho miếng trám lớn đều nhanh chóng bị bong, rơi rớt ra ngoài khi ăn nhai, mặc dù không sử dụng lực nhai quá mạnh.

Trường hợp răng cửa bị mẻ lớn thì bác sĩ sẽ chỉ định bọc răng sứ. Bác sĩ sẽ mài một phần răng cần phục hình để làm cùi răng, sau đó bọc mão răng sứ lên trên, gắn kết chúng bằng keo dán nha khoa chuyên dụng. Mão răng sứ vừa có tác dụng bảo vệ răng vừa phục hồi thẩm mỹ và ăn nhai tương đương với răng thật. Nên khách hàng sẽ được thoải mái hơn trong vấn đề ăn nhai mà không cần lo lắng đến việc bong sút miếng trám.


Lựa chọn vật liệu trám răng thích hợp

Những chất liệu mang tính kim loại như Amalgam hay kim loại quý đều không nằm trong lựa chọn này. Bởi chúng không có màu sắc như răng thật, hoàn toàn “xa lạ” nếu phục hình trên răng.

 Composite – nhựa nha khoa với đặc tính trong suốt, dạng dẻo dễ tạo hình đáp ứng tốt yêu cầu đặt ra cho phục hình răng cửa. Tuy nhiên, sử dụng chất liệu này bạn cần phải cẩn thận chú ý chăm sóc tốt thì chất lượng răng mới duy trì dài lâu. Bởi Composite có độ bền không cao, màu không được duy trì dài lâu và có thể gây hôi miệng.

Một số lưu ý sau khi trám răng cửa bị mẻ

Sau khi trám răng, bạn là người chủ động chăm sóc và quyết định tuổi thọ của răng mới như thế nào. Vì vậy, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

-  Không nên ăn nhai trong vòng 2 giờ, để chất trám có thời gian đông cứng bền vững lên răng.

-  Giữ sạch răng sau khi ăn, đánh răng đúng cách với bàn chải lông mềm với thao tác nhẹ nhàng.

Đánh răng với bàn chải lông mềm

-  Ưu tiên sử dụng những loại thức ăn mềm. Tránh những loại thức ăn quá nóng hay quá lạnh, quá cứng, thức ăn chứa nhiều gia vị, nước ngọt có gas…

-  Sau khi trám răng, nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng gì bất thường như: sưng, đau nhức hay bong miếng trám…thì cần đến ngay trung tâm nha khoa để được các bác sĩ kiểm tra.

-  Tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ để tránh tình trạng biến chứng, nhiễm trùng có thể xảy ra sau khi trám răng.

Trám răng của bị mẻ sẽ giúp bạn phục hình lại vẻ đẹp của hàm răng để tự tin hơn trong việc giao tiếp hàng ngày. Hãy chọn một cơ sở an toàn để thực hiện để cho hiệu quả cao.
 
Top