Lo lắng tẩy trắng răng có hại không là tâm lý chung của rất nhiều người trước khi quyết định tẩy trắng răng. Trên thực tế, để biết được tẩy trắng răng có gây hại hay không dựa vào nhiều yếu tố. Để hiểu hơn vấn đề này, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
** Tham khảo thông tin từ nha khoa: trồng răng giả giá bao nhiêu

Tẩy trắng răng có gây hại không? 

Về bản chất, phương pháp này không có hại đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe tổng quát vì những lí do sau đây:

– Bản chất của thuốc tẩy trắng răng là sử dụng phản ứng oxy hóa khử để phóng thích oxy nguyên chất vào bề mặt răng, phá vỡ các protein màu mà hoàn toàn không làm mòn men răng hay tổn thương đến cấu trúc của răng.
Răng bị ố vàng, ngả màu
– Thuốc tẩy trắng răng là loại thuốc chuyên dụng, được kiểm định an toàn với sức khỏe con người, không gây nên các biến chứng nguy hiểm cho hàm răng. Thuốc chỉ được phép sử dụng trong các phòng khám, bệnh viện và dưới sự chỉ định của bác sĩ.

– Bác sĩ thực hiện tẩy trắng răng đúng cách, đúng kỹ thuật, đúng liều lượng thuốc thì việc tẩy trắng răng hoàn toàn không có hại.

Tẩy trắng răng có hại khi nào?

Tẩy trắng răng khi đang mắc các bệnh lý răng miệng: Tẩy trắng răng chỉ được thực hiện khi răng miệng không có bất kì vấn đề gì về sức khỏe, không mắc các bệnh như: sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu, mòn cổ răng. 

Khắc phục hiệu quả nhược điểm màu trên răng
Sử dụng thuốc không đúng nồng độ: Bác sĩ tính toán không chính xác nồng độ thuốc cần sử dụng hoặc bệnh nhân tự tẩy trắng ở nhà không đúng cách dẫn đến quá liều lượng thuốc, từ đó răng bị mài mòn nghiêm trọng, kích ứng lên nướu, khoang miệng gây đau rát, khó chịu.

Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp bệnh nhân răng xỉn màu tưởng chừng như không thể làm trắng được thì khi đến với trung tâm Nha khoa Đăng Lưu, họ đã nhận được kết quả ngoài sự mong muốn.
 
Top