Bọc răng sứ cho răng khểnh là phương pháp đem lại tính thẩm mỹ của khuôn hàm và đạt khớp cắn hoàn chỉnh, phục hồi chức năng ăn nhai. Nhưng vẫn khá nhiều bạn đang còn băn khoăn về việc bọc răng sứ cho răng khểnh hiệu quả ra sao? bọc răng sứ ở đâu tốt? Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bọc mão răng sứ cho răng khểnh
Bọc mão răng sứ cho răng khểnh

Răng khểnh là gì?


Răng khểnh hay còn gọi là răng nanh, là chiếc răng bị mọc lệch ra khỏi vị trí trên cung hàm, đôi khi lệch hẳn so với những răng khác. Do đó, với những chiếc răng này thì chức năng của nó sẽ không được đảm bảo, thậm chí có thể làm sai khớp cắn. Nhiều khách hàng lựa chọn trồng răng sứ cố định khi bị mất răng.

Theo quan niệm của người châu Á, răng khểnh là chiếc răng duyên, mang lại may mắn cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, đối với các nước khác, chiếc răng này là chiếc răng xui xẻo, một số quốc gia còn cấm không cho những người có răng khểnh nhập cảnh. 

Trong nha khoa, răng khểnh là chiếc răng chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho các bệnh về răng miệng. Một số trường hợp răng khểnh mọc lệch quá mức khiến việc vệ sinh răng miệng khó khăn, vi khuẩn phát triển thuận lợi và ảnh hưởng đến sức khỏe của hàm răng. Chính vì thế, phương phápbọc mão răng sứ cho răng khểnh đã ra đời.


Bọc răng sứ cho răng khểnh có gì tốt?


Bọc mão răng sứ cho răng khểnh là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ tiến hành mài răng theo tỉ lệ được tính toán trước, sau đó chụp mão sứ lên bên ngoài. Sở dĩ, phương pháp này được đánh giá là phương pháp tối ưu nhất hiện nay là vì nó mang lại những ưu điểm vượt trội như:

- Cải thiện nhanh khuyết điểm răng khểnh mọc lệch quá mức, cho chiếc răng mới thẳng hàng và hài hòa với các răng khác trên cung hàm.

- Kỹ thuật bọc răng sứ được thực hiện đơn giản, nhanh chóng, an toàn, không đau nhiều hay ê buốt răng sau khi thực hiện.

- Chiếc răng sau khi bọc sứ vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai tốt, bền chắc dài lâu mà không lo biến chứng.


Quy trình bọc răng sứ cho răng khểnh


Nha khoa Đăng Lưu hiện đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một địa chỉ bọc mão răng sứ cho răng khểnh hàng đầu với hệ thống phòng nha hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi. Hơn nữa, tại đây còn có quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn của Bộ Y tế, vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo được tính an toàn:

Bước 1: Sau khi thăm khám tổng quát, bệnh nhân được hướng dẫn chụp hình X-quang tại chỗ để có số liệu cụ thể vè tình trạng răng khểnh, từ đó lên phác đồ điều trị phù hợp.

Bước 2: Tư vấn cho bệnh nhân về phương pháp bọc mão răng sứ cho răng khểnh, bên cạnh đó là những vấn đề về chi phí, kết quả cuối cùng, chất liệu răng bọc sứ nên sử dụng,…

Bước 3: Bệnh nhân được gây tê và tiến hành mài răng khểnh theo tỉ lệ được tính toán trước. Nha khoa Đăng Lưu áp dụng kỹ thuật bọc mão sứ công nghệ mới nên hạn chế mức độ mài răng, tránh ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc cũng như không ê buốt trong và sau khi thực hiện. Sau khi mài răng, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm và chuyển sang labo để chế tác răng sứ.

Bước 4: Mão răng sứ được chụp lên trên cùi răng thật, cân chỉnh và cố định bền chắc với keo nah khoa. Cuối cùng, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng và hẹn lịch khám định kỳ.

Hi vọng những chia sẽ về dịch vụ bọc mão răng sứ cho răng khểnh ở trên đã giúp bạn có thông tin bổ ích. Để biết rõ về tình trạng răng của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được hẹn lịch khám nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatdieutrihamho.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top