Bạn đã biết cách làm mặt nạ dưỡng ẩm cho mắt chưa. Mắt là bộ phận cần được chăm sóc và bảo vệ kỹ vì đây là nơi biểu hiện của sự lão hóa da sớm nhất. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin cần thiết. Bên cạnh đó, thực hiện bọc răng sứ cercon ở đâu đẹp?

** Thông tin nha khoa: giá bọc răng sứ veneer chia sẻ tới khách hàng.

Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm cho mắt 

Mặt nạ cho mắt thâm quầng 

Để chống lại quầng thâm, làm sáng da hiệu quả, mặt nạ khoai tây là sự lựa chọn tối ưu dành cho mọi người. Với những ai thường thức khuya, ngủ ít, có đôi mắt thâm đen, hãy đắp mặt nạ cho mắt bằng khoai tây 2 lần/ngày để đánh bay quầng thâm nhanh chóng. 

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho mắt thư giãn-1
Mặt nạ khoai tây cho đôi mắt thâm quầng*

Cách thực hiện: Rửa sạch 1 củ khoai tây, gọt vỏ, cắt lát mỏng. Đắp trực tiếp lát khoai tây lên mắt. Thư giãn khoảng 15 – 20 phút. Bỏ ra, rửa mặt sạch bằng nước mát. Massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt khoảng 5 phút. 

Mặt nạ dưỡng ẩm cho mắt sưng 

Với những ai mắt bị sưng, xuất hiện bọng mắt, mặt nạ mắt từ sữa lạnh là một bí quyết không nên bỏ qua. Sữa tươi để nhiệt độ lạnh khi thẩm thấu vào da không chỉ giúp giảm sưng hiệu quả mà còn giúp dưỡng ẩm, làm sáng da cho vùng da quanh mắt. 

Bạn có thể thực hiện cách này khoảng 2 – 3 lần/ngày hoặc bất cứ khi nào rảnh rỗi. 

Cách thực hiện mặt nạ dưỡng ẩm cho mắt như sau: Bảo quản sữa tươi trong ngăn mát cho đến khi lạnh. Dùng bông y tế hoặc bông tẩy trang thấm sữa lạnh. Vắt bớt sữa để không bị chảy khi đắp và đặt bông lên bầu mắt. Khi hết lạnh, vắt sạch sữa cũ, thấm sữa lạnh mới. Sau khoảng 15 – 20 phút, rửa sạch mặt bằng nước mát. 

Mặt nạ dưỡng ẩm chống nếp nhăn 

Thành phần dinh dưỡng chính của cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A và chất chống oxy hóa. Nó sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của các tế bào, cung cấp độ ẩm và làm căng da mắt nhanh chóng. Chính vì thế, đây được coi là loại mặt nạ dưỡng mắt, chống nhăn hiệu quả. 

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho mắt thư giãn-2
Mặt nạ cà rốt tốt cho việc chống lại các nếp nhăn*

Cách thực hiện: Ép lấy nước của 1/2 củ cà rốt, bỏ thêm ít dầu thực vật. Để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2h. Lấy hỗn hợp ra, dùng bông tẩy trang thấm đều. Thoa bông lên vùng da quanh mắt. Thực hiện như vậy khoảng 30 phút. Rửa mặt lại thật sạch bằng nước. 

Mặt nạ dưỡng mắt ẩm mắt mịn da 

Cùng với nhiều vitamin A, B6, C… chuối có tác dụng giúp da khỏe mạnh, láng mịn từ bên trong. Đắp mặt nạ cho mắt từ chuối sẽ giúp bạn cải thiện hầu hết các vấn đề về da như mụn, sần, lỗ chân lông to… Đồng thời, trả lại cho bạn làn da tươi sáng. Để có kết quả tốt nhất bạn nên áp dụng loại mặt nạ này 2 – 3 lần mỗi tuần và kiên trì trong một thời gian dài. 

Cách thực hiện: Nghiền nát 1/3 quả chuối. Trộn đều chuối nghiền với 1 muỗng cafe mật ong. Đắp mặt nạ trên lên vùng da vùng quanh mắt trong khoảng 20 phút. Rửa mặt sạch bằng nước mát. 

Một số lưu ý khi làm mặt nạ dưỡng ẩm cho mắt 

Những mặt nạ dưỡng ẩm cho mắt trên tuy mang đến hiệu quả nhưng không cao và đây chỉ là giải pháp tạm thời để cải thiện vùng da nhạy cảm. 

Càng về già, da của chúng ta sẽ càng bị lão hóa. Những loại mặt nạ dưỡng ẩm cho mắt này sẽ không còn có nhiều tác dụng nữa. 

Để tránh xảy ra tình trạng dị ứng với các thành phần có trong mặt nạ thì bạn nên thử lên vùng da khác trước khi sử dụng cho mặt. 

Không đắp mặt nạ lên mi, lông mày và bôi vào mắt. 

Luôn giữ cho mặt nạ ẩm trong lúc đắp và rửa sạch lại với nước trước khi mặt nạ khô đi.
 
Top