Sau khi cắt lợi trùm nên kiêng ăn gì là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Viêm lợi trùm gây ra những cơn đau dai dẳng khiến bạn mệt mỏi. Cắt lợi trùm là phương pháp để chấm dứt tình trạng này. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu vấn đề cắt lợi trùm kiêng ăn gì và cạo vôi răng bao lâu một lần.

Cắt lợi trùm kiêng ăn gì
Không nên ăn thức ăn quá cứng

Vì sao bị viêm lợi trùm?

Viêm lợi trùm là tình trạng phần lợi bao trùm lên trên chiếc răng khôn. Bình thường khi răng mọc lên thì phần nướu phía trên sẽ dần mỏng đi cho đến khi tách hẳn ra để lộ thân răng. Tuy nhiên, khi bị lợi tùm thì nướu vẫn còn bao phủ một phần hoặc toàn bộ thân răng, làm chiếc răng này không thể mọc bình thường. Vùng nướu sẽ sưng phồng gây đau nhức, cản trở ăn nhai và dẫn đến biến chứng nguy hiểm như sâu răng, viêm nhiễm,…
 Thông tin nha khoa cho bạn dán răng sứ veneer hãy tham khảo ngay.
Khác với những chiếc răng bình thường, răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng khi đã ở độ tuổi trưởng thành vì thế sự phát triển của nó khó khăn hơn nhiều. Thông thường, răng khôn có thể mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngang và đây là những nguyên nhân khiến răng khôn bị viêm lợi trùm. Việc cắt bỏ lợi trùm để răng mọc bình thường là điều cần thiết phải làm, tuy nhiên, để vết thương mau lành và tránh bị nặng hơn, cắt lợi trùm kiêng ăn gì là điều bạn cần chú ý đến.


Kiêng ăn gì sau khi cắt lợi trùm?


Theo khuyến cao của các chuyên gia nha khoa, trong suốt quá tình chờ đợi vết thương sau khi cắt lợi trùm lành, bạn nên tránh những thực phẩm sau:

- Thực phẩm nhiều đường, tinh bột và axit: đây là thủ phạm gây ra mảng bám, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và khiến cho vết thương nghiêm trọng hơn. Axit có trong thực phẩm sẽ làm vết thương bị bỏng rát, lở loét và lan sang những vùng khác.

Vì vậy, hãy tránh ăn những thực phẩm chứa những thành phần này như các loại kẹo, bánh ngọt, chocolate, nước ngọt, soda,….

- Các thực phẩm làm khô miệng: nước bọt là thành phần chính giúp bảo vệ răng và nướu tránh khỏi sự tấn công của vi khuẩn có hại. Chính vì vậy, khi bị khô miệng sau khi cắt lợi trùm, vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập và phát triển làm vết thương lâu lành hơn.

Để tránh gặp phải tình trạng khô miệng, tốt nhất sau khi cắt lợi trùm kiêng ăn gì nên tránh xa bi rượu, thuốc lá, cà phê hoặc nước tăng lực.

- Thực phẩm quá cứng, quá nóng, quá cay hoặc quá lạnh: việc sử dụng những thực phẩm này trong thời gian dài khiến cho vết thương bị bỏng rát, đau nhức và lở loét nghiêm trọng hơn. Thời gian điều trị sẽ trở nên phức tạp và lâu phục hồi hơn. Hãy tránh xa đá lạnh, trái cây giòn, các loại lẩu,…sau khi cắt lợi trùm.


Cắt lợi trùm ăn gì?


Bên cạnh tìm hiểu cắt lợi trùm kiêng ăn gì, bạn nên lưu ý bổ sung những thực phẩm có nhiều dưỡng chất sau để thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương:

- Những thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, các loại trái cây hoa quả tươi, các loại đậu, bột yến mạch,…

- Uống nước trà xanh hoặc trà đen mỗi ngày để chống viêm, ức chế và tiêu diệt vi khuẩn cư trú trong khoang miệng. 

Hi vọng với những chia sẻ về cắt lợi trùm kiêng ăn gì ở trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top