Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên khuôn hàm và gây ra rất nhiều đau đớn, khó chịu. Vậy khi mọc răng khôn uống thuốc gì và không nên nên ăn gì để giảm đau nhức hiệu quả nhất. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu về vấn đề này. 

Nên ăn gì khi mọc răng khôn?

Sử dụng những thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt như cháo hay súp để răng không phải làm việc nhiều. Nên bổ sung thêm các loại rau, thịt, xay nhuyễn để đảm bảo đủ dưỡng chất cho cơ thể.


Bên cạnh bữa ăn hợp lý, nên chú ý bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất cho cơ thể cũng là việc làm cần thiết. Bạn nên uống thêm các loại sữa hay nước ép, sinh tố từ các loại hoa quả có tính mát sẽ giúp bạn hạ nhiệt, giảm sưng hiệu quả.

Một số lưu ý dành cho bạn khi mọc răng khôn

Nếu bạn đã tuân thủ đúng những lưu ý về việc mọc răng khôn nên ăn gì và không nên ăn gì mà vị trí răng khôn mọc vẫn đau nhức kéo dài thì bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và kiểm tra xem có dấu hiệu răng môn mọc lệch hay mọc ngược không.

Trong trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay mọc xiên ngang, tốt nhất bạn nên nhổ bỏ để chấm dứt đau nhức và tránh làm ảnh hưởng đến những răng kế cận.

Hiện nay, việc nhổ răng được tiến hành rất an toàn và nhanh chóng với công nghệ nhổ răng kĩ thuật gây tê hiện đại. Các thiết bị nhổ răng hiện đại chỉ tác động lên mô cứng và các điểm tiếp xúc với bề mặt răng nên không làm tổn thương đến các mô mềm, cũng như là tổn hại tới xương ổ răng.
 
Top