Em có một chiếc răng khôn mới mọc được khoảng 2 tháng. Chiếc răng đó đau âm ỉ và gây sưng tấy. Vị trí răng thì sai lệch khiến em rất khó chịu trong sinh hoạt. Không biết răng khôn răng khôn là gì và có mấy chân nên nhổ bỏ hay để lại thưa bác sỹ? Mong bác sỹ tư vấn giúp em. 

Răng khôn có mấy chân nhổ khó hay dễ?

Răng khôn thuộc nhóm răng hàm lớn nên có hình thể cũng như cấu trúc tương tự như răng cấm và răng hàm số 7. Vậy răng khôn có mấy chân? Răng khôn có hai nhóm là răng khôn hàm trên và răng khôn hàm dưới với số lượng chân răng khác nhau.

- Răng khôn hàm dưới có hai chân răng: Một chân ở gần giữa răng được gọi là chân gần giữa. Một chân ở xa giữa răng gọi là chân xa giữa.

- Răng khôn hàm trên có 3 chân răng: Hai chân ở mặt má được gọi lần lượt là chân gần giữa má, chân xa giữa. Một chân ở mặt vòm họng, được gọi là chân vòm họng. Ba chân răng giống như ba chân của một cái đỉnh.

Biết được răng khôn có mấy chân sẽ giúp chúng ta nhận định được ca nhổ răng khôn khó hay dễ. Nhổ răng khôn khó hơn nhổ răng mặt rất nhiều, khó hơn cả nhổ các răng hàm khác. Bởi vì răng nằm quá sâu. Hơn nữa, việc nhổ răng khôn còn cần phải đảm bảo an toàn cho xương hàm và răng số 7 kế cận, tránh tai biến do thế mọc nguy hiểm của răng khôn gây ra.

Nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Có khá nhiều bệnh nhân thường băn khoăn nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh không? Trước khi thực hiện nhổ răng khôn, bác sỹ sẽ tiến hành soi chụp cụ thể nên đảm bảo khi nhổ thao tác không xâm lấn đến dây thần kinh. Đặc biệt, với công nghệ nhổ răng thế hệ mới hiện nay Piezotome thì khả năng nhổ răng khôn có ảnh hưởng đên sức khỏe sẽ được loại bỏ.

- Công nghệ mới chỉ sử dụng mũi siêu âm với tần số biến điệu cao tác dụng vào chân răng làm đứt hệ thống dây chằng nha chu để phân tách răng ra khỏi ổ răng, giúp cho việc lấy răng ta theo từng phần được dễ dàng mà không phải tách nướu, không xâm lấn nhiều đến nướu.


- Mũi siêu âm tác dụng một cách êm và dịu đối với các mô mềm trong suốt quá trình tác động nên giúp tái tạo tế bào và kích thích liền thương nhanh, không sưng nề và giảm đau sau phẫu thuật tốt hơn.

- Tổng thời gian nhổ răng khôn bằng máy siêu âm có thể chỉ mất khoảng 20 – 30 phút/1 răng, thậm chí có thể nhanh hơn và hoàn toàn không tác động đến xương ổ răng.
 
Top