Nhổ răng có nguy hiểm không là lo lắng của rất nhiều người. Đây là giải pháp cuối cùng khi không còn cách nào khác để bảo tồn răng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng nên nhổ bỏ và không xảy ra những biến chứng nguy hiểm. Cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé.

Nhổ răng có nguy hiểm không? Trường hợp nào nên nhổ?-1
Nhổ răng có nguy hiểm không phụ thuộc nhiều yếu tố
Nhổ răng có nguy hiểm không?

Nhổ răng có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe của bệnh nhân,kỹ thuật của bác sĩ và sự hỗ trợ của công nghệ. Nếu bệnh nhân có sức khỏe tốt, được thực hiện bởi bác sỹ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao và công nghệ tiên tiến thì nhổ răng hàm diễn ra hoàn toàn bình thường, không biến chứng. Có thể bạn muốn biết chi phí làm răng giả cố định hãy tham khảo ngay.

Mặc dù vậy, vẫn có một số ảnh hưởng nếu bệnh nhân không đảm bảo được các yếu tố ở trên như:

- Chảy máu kéo dài: sau khi nhổ răng đây là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, nếu chảy máu kéo dài quá lâu, hơn 24 giờ sau nhổ thì bạn cần phải lưu ý và đến gặp nha sỹ ngay để có cách xử lý kịp thời.

- Nhiễm trùng: tại vị trí nhổ răng có hiện tượng sưng tấy, đau nhức nhiều ngày và không có dấu hiệu thuyên giảm. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do quá trình thực hiện không đảm bảo vệ sinh, bệnh nhân chưa vệ sinh tốt chăm sóc răng miệng sau khi mổ.

- Đau khớp hàm: nếu bác sĩ sai sót trong kỹ thuật thực hiện như dùng lực quá mạnh để nhổ bỏ răng ra khỏi ổ răng, máy móc không hỗ trợ tốt cho quá trình nhổ răng thì việc nhổ răng có nguy hiểm không là có. Xương hàm sẽ bị gãy và bệnh nhân không thể cử động hàm được.

- Tổn thương thần kinh: nếu nhổ răng khôn,việc tổn thương dây thần kinh là điều có thể xảy ra vì đây là răng chứa nhiều dây thần kinh xung quanh răng nhất. Xương hàm bị lệch, dây thần kinh bị tổn thương, dẫn đến méo miệng.

Những trường hợp nên nhổ răng

Để hạn chế những biến chứng khi nhổ răng có nguy hiểm không, bạn cần phải xác định chắc chắn những trường hợp cần nhổ răng như sau:

- Sâu răng nặng, viêm tủy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng nướu xung quanh, răng bị vỡ gần hết không thể phục hồi.

- Bị chấn thương, răng lung lay, vỡ, mẻ mức độ nặng, không thể bảo tồn và phục hồi lại răng.

- Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, tác động tiêu cực đến các răng lân cận, thức ăn và vi khuẩn dễ mắc kẹt lại, khó vệ sinh và tạo mảng bám gây sâu răng, viêm nướu…

- Chỉ định của nha sỹ khi cần tạo khoảng trống để chỉnh nha.

Nhổ răng có nguy hiểm không? Trường hợp nào nên nhổ?-2
Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín
Cách khắc phục những biến chứng sau khi nhổ răng

Những biến chứng xảy ra khi nhổ răng có thể được khắc phục nếu bạn lưu y những điều sau:

- Đảm bảo sức khỏe tốt trước khi nhổ: Hãy chắc chắn rằng, bạn có sức khỏe hoàn toàn bình thường, không mắc các bệnh về tim mạch, máu, huyết áp… Nếu có, hãy nói với nha sỹ để có biện pháp khắc phục.

- Chăm sóc răng miệng tốt: Đánh răng 2-3 lần/ngày sau khi ăn để loại bỏ mảng bám, thực hiện nhẹ nhàng tránh cho vết thương bật máu trở lại.

- Lựa chịn địa chỉ nha khoa uy tín: hãy tìm một địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sỹ chuyên môn giỏi, kinh nghiệm nhiều năm và ứng dụng công nghệ tiên tiến. 

Hy vọng những chia sẻ trên về nhổ răng có nguy hiểm không sẽ giúp ích cho bạn có kiến thức nha khoa bổ ích.

Tg: Ngavvt
 
Top