Đã có rất nhiều câu hỏi thắc mắc được gửi về bộ phận tư vấn của chúng tôi liệu bọc răng sứ duy trì được bao lâu. Và ngay tại nha khoa, chúng tôi vẫn thường xuyên lắng nghe câu hỏi tương tự từ phía khách hàng khi đến làm phục hình. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi cụ thể về vấn đề này nhé.

Cần chăm sóc răng sau khi bọc sứ không?

Sau khi làm răng sứ thẩm mỹ, nơi viền nướu sẽ hơi đau và có màu tái nhẹ một chút bởi thao tác mài răng của bác sĩ trước đó, những hiện tượng đó sẽ nhanh chóng qua đi chỉ sau một vài giờ.


Ngoài ra, sau khi gắn mão răng sứ, bạn sẽ có cảm giác hơi ê buốt một chút. Triệu chứng này chứng tỏ ngà răng đang xảy ra sự nối kết giữa vật liệu gắn răng và ngà răng. Tình trạng này cũng sẽ nhanh chóng hết đi chỉ sau 24 giờ nên bạn không nên quá lo lắng.

Những cách chăm sóc răng sau khi bọc răng sứ sau đây sẽ giúp bạn làm tốt hơn việc chăm sóc răng miệng hàng ngày của mình.

Chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ

Răng sứ được chế tác có độ chịu lực cao hơn răng thật. Tuy nhiên nếu so về độ dẻo dai thì không bằng răng thật. Vì vậy, với những loại thức ăn quá cứng đều có thể làm tổn thương răng sứ. Và trong khi ăn nhai, bạn nên chú ý nhai đều cân bằng 2 bên hàm.

+ Hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều đường như bánh kẹo ngọt, trà, café, nước ngọt, có gas, không hút thuốc lá…bởi chúng dễ gây xỉn màu răng sứ và là nguyên nhân gây ra các bệnh răng miệng.


+ Tránh ăn các loại thức ăn dính như caramel, kẹo cao su, kẹo dẻo…

+ Tránh các loại thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh. Bởi nhiệt độ thức ăn có thể khiến làm tăng sự nhạy cảm của răng.

Trên đây là những chia sẻ về cách chăm sóc răng sau khi bọc răng sứ. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực nha khoa, hãy liên hệ với trung tâm chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất.
 
Top