Chữa sâu răng bằng cách nào? Chỉ với những mẹo dân gian sau đây, các cơn đau nhức do răng sâu sẽ được loại bỏ nhanh chóng mà không cần đến nha khoa. Vậy bọc răng sứ ở đâu tốt nhất hiện nay?

---Có thể bạn chưa biết: niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Cách chữa sâu răng tại nhà

Chữa sâu răng bằng gừng và tỏi
Hai loại gia vị này đều có tính kháng viêm, sát khuẩn cao. Trong thành phần của tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm.

Hãy đem tỏi nghiền nát, trộn với một ít muối và đắp lên phần răng sâu. Với gừng bạn cũng làm tương tự. Kiên trì áp dụng 1-2 ngày để thấy hiệu quả rõ rệt hơn. Tham khảo thông tin bọc răng sứ titan có tốt không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Dầu oliu và dầu đinh hương
Dầu oliu chứa trong thành phần của nó một số chất có khả năng giảm viêm. Dầu đinh hương có tác dụng gây tê, giảm đau và sát khuẩn cực kỳ hiệu quả. Hãy trộn lẫn 2 loại tinh dầu này với nhau rồi dùng tăm bông thoa lên phần răng và nướu bị sưng đau do sâu răng. Lặp lại 3-4 lần mỗi ngày để làm dịu cơn đau nhức khó chịu.

Chữa sâu răng bằng cách nào?
Chữa đau răng hiệu quả bằng dầu oliu

Hoa cúc
Là vị thuốc đông y chữa được nhiều bệnh, trong đó có sâu răng. Chỉ cần ra chợ mua 5 bông hoa cúc vàng, sau đó ngắt hết cánh rửa sạch. Bớt lại một ít để nhai trực tiếp, số còn lại đem ngâm với 0,5 lít rượu trong khoảng 7 - 10 ngày thì bỏ ra sử dụng được.

Vào mỗi buổi sáng và tối, súc miệng với một ngụm nhỏ rượu hoa cúc để diệt khuẩn, thực hiện đều đặn trong 1 tuần thì làm sao để hết sâu răng thuyên giảm rõ rệt. 

Lá bạc hà
Bạc hà có tính mát và gây tê tạm thời, vì vậy khi đau nhức bắt đầu tái phát, hãy súc miệng với nước lá bạc hà 2-3 phút để giảm đau. Có thể lặp lại nhiều lần trong ngày mà không gây ra tác dụng phụ.

Uống thuốc giảm đau
Nếu không sẵn các nguyên liệu trên thì có thể uống thuốc giảm đau và thuốc kháng viêm như paracetamol và aspirin để dịu chỗ đau răng. Thuốc này ít có tác dụng phụ, được dùng để hỗ trợ điều trị sâu răng.

Điều trị sâu răng tại nha khoa
Đối với các cách làm sao để hết sâu răng tại nhà chỉ có tác dụng tạm thời và không thể chữa hết hẳn tình trạng sâu răng. Vì vậy, khi thấy bệnh nặng hơn bạn cần đến nha khoa để được điều trị sâu răng kịp thời. Chỉ khi xác định được nguyên nhân gây ra răng sâu thì mới có phương pháp chữa trị thích hợp. Tại nha khoa, thông thường sẽ có các cách chữa sâu răng sau:

- Lấy cao răng để điều trị viêm nướu.

- Sau khi làm sạch vết sâu tiến hành trám bít lỗ sâu để bảo vệ răng và hạn chế những tổn thương ở bề mặt răng.

- Bọc răng sứ để bọc các răng bị ăn mòn do vi khuẩn gây sâu răng, điều trị tủy răng bằng cách trám tủy.

- Nếu răng sâu quá nặng, không thể chữa trị tủy cũng như không thể bảo tồn được răng thật thì buộc phải nhổ răng để bảo vệ các răng kế cận không bị lây nhiễm bệnh.

Làm sao để hết sâu răng tại nhà hay tại nha khoa đều cần phải có sự kiên trì nhất định trong quá trình điều trị. Không những thế, bệnh nhân nên có chế độ chăm sóc răng miệng và ăn uống khoa học để bảo vệ răng tối đa.
Bài viết trích nguồn tại: nangmuisunmemcongnghehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top